หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การเข้าถึงสารสนเทศ

ในการดำเนินชีวิตของแต่ละคน มักจะมีจุดประสงค์ชองชีวิต ซึ่งหนีไม่พ้นที่จะต้องมี การเรียนรู้ การกระทำ และความบันเทิงสนุกสนาน โดยที่การกระทำก่อให้เกิดการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น ในทางที่กลับกันยิ่งเรียนรู้มากยิ่งมีการกระทำมาก ท่ามกลางการเรียนรู้และการกระทำไม่ว่าด้านใดก็ยังมีอารมณ์ขัน ความบันเทิง สนุกสนาน แต่คนที่จะเรียนรู้มากและกระทำได้มาก ก็ยังต้องขึ้นกับความสามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศ

ความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวก็ยังขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีที่จะช่วยเหลืออำนวยความสะดวก ในทางที่จะจัดส่งป้อนข้อมูลให้กับบุคลากรแต่ละคน หรือทุกๆ คนในองค์กรได้ทราบว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นในสถานะการปัจจุบันขององค์กร เมื่อก่อนนั้นส่วนมากรู้เฉพาะผู้บริหาร และเมื่อองค์กรรู้ว่าบุคลากรแต่ละคนรู้ข้อมูล และความหมายข้อมูลจากการตีความตามความต้องการของผู้บังคับบัญชาหรือผู้บริหาร แล้วบุคลากรสามารถที่จะตัดสินใจในการแข่งขัน หรือแม้การก้าวสู่ความเป็นเลิศ

จากการศึกษาเมื่อไม่นานมานี้ ที่ว่าการที่บุคลากรระดับล่างได้รับรู้ข้อมูลในเชิงการบริหาร เชิงกลยุทธ์จะมีส่วนช่วยในการทำงานในภาพรวมขององค์กรดีขึ้นดังนั้น การเข้าถึงสารสนเทศของบุคลากร การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในอันที่จะ ในการจัดหาจัดเตรียมข้อมูลที่แต่ละส่วนต้องการเป็นการเฉพาะ และที่ทุกส่วนจำเป็นต้องการใช้เหมือนกัน ก็จะยิ่งทำให้การทำงานเข้าสู่เป้าหมายขององค์กรดียิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น