หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ดาวโหลดไฟล์วิดีโอสคริปซ์จาก youtube ที่เลือกรูปแบบไฟล์ได้

สำหรับผู้ที่อยากได้วิดีโอสคริปซ์เพื่อนำไปตัดต่อประกอบวิดิโออื่นๆ youtube เป็นแหล่งวิดีโอที่ใหญ่ที่สุด ตั้งแต่คุณภาพวิดิโอปานกลางไปจนถึงระดับคุณภาพสูงสุดก็มี แต่ก็ยอมให้ใครดาวโหลดวิดีโอลงเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ง่ายๆ ต้องใช้ซอพท์แวร์ช่วย ต่อมามีผู้คิดวิธีที่จะดาวโหลดได้ง่ายเข้าโดยการโดยการคลิกที่สคริปซืวิดีโอ ที่ต้องการแล้วมีขั้นตอนอีกเล็กน้อยตามวิธีการตามที่แนะนำในบล็อกของ somporn ที่ี URL http://race.nstru.ac.th/home/e-weblog/member/somporn/index.php?entry_id=15


เทคนิคก็โดยเปลี่ยนชื่อ youtube เป็นเว็บไซต์ voobys.com แทน youtube จากนั้นก็จะได้หน้าเว็บไซต์ของ voobys.com พร้อมกับมีปุ่มให้ดาวโหลด กดปุ่มนี้แล้วก็จะทำการบันทึกลงในเครื่องทันที แต่การบันทึกไฟล์โดยวิธีนี้จะได้ฟอร์แมทหรือรูแบบวิดีโอแบบ flv อย่างเดียว ถ้าอยากได้รูปแบบอื่นๆ ก็ต้องใช้ซอพท์แวร์หรือโปรแกรมอื่นมาแปลงอีกที

ปัจจุบันก็มีเว็บไซต์ที่สามารถเลือกรูปแบบไฟล์วิดีโอก่อนที่ดาวโหลดได้ โดยไม่ต้องใช้ซอพท์แวร์อื่นใดอีก วิธีดาวโหลดก็ใช้วิธีเหมือนกันต่างกันตรงที่มีส่วนให้เลือกชนิดหรือรูแบบ ไฟล์ก่อนดาวโหลด นั่นคือเมื่อคลิกเลือกไฟล์ในyoutube แล้วให้เปลี่ยนที่แอดเดรสจาก youtube.com เป็น kickyoutube.com แล้ว enter ใช้เว็บไซต์ใหม่ ก็จะแสดงเมนูให้เลือกฟอร์แมทของไฟล์ ตั้งแต่ MP4, HD, AVI, MPG, 3GP, IPHONE, MP3, GiF เมื่อเลือกฟอร์แมทแล้วให้คลิกที่ Go ขวาเมือสุด แล้วจะเกิดคำว่า download แทนคลิกขวาที่ download แล้วเลือก save link as ตั้งชื่อวิดีโอสคริปซ์แล้วบันทึกได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น