หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เรียนรู้แบบสร้างความรู้

สำหรับกลุ่มผู้สร้างความรู้ (constructivist)  การเรียนรู้คือการแก้ปัญหาอยู่บนฐานของทฤษฎีของปัจเจก ผู้เรียนได้รับสิ่งเร้ากระตุ้นจากด้านใน ผู้เรียนต้องการสิ่งแวดล้อมที่สนองตอบ ที่ซึ่งความสำคัญอยู่ในรูปแบบการเรียนของผู้เรียนแต่ละคน ที่เป็นเหมือนกับผู้เรียนสะท้อนความคิดในการปรับความสมดุลเชิงรุก (active, selfregulating reflective learner)

ในการนี้เหมือนกับการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ในการออกแบบคำสอนจากพฤติกรรมไปสู่ปัญญา ตามแนว constructivism  ซึ่งพฤติกรรมมาจากเหตุการภายนอก ทีดูพฤติกรรมมนุษย์จากสิ่งแวดล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น