หน้าเว็บ

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

ชื่นชมนโยบายไม่ฝากเด็กของรัฐมนตรีศึกษาธิการ

ปีนี้เป็นปีแรกที่รัฐมนตรีศึกษาธิการประกาศอย่างชัดเจนเป็นนโยบายว่าไม่มีการฝากเด็ก พร้อมสำทับไปด้วยว่า ถ้าเห็นการฝากเด็กที่ไหนให้มาร้องเรียนกับรัฐมนตรีศึกษาธิการได้เลยแต่ต้องช่วยรัฐมนตรีด้วยโดยการหาหลักฐานต่างๆ ที่จะเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องในการทุจริตมาให้ด้วย ด้วยเจตนาดังกล่าวเป็นเรื่องที่ดีทำให้ผู้่บริหารโรงเรียนต่างๆ เหมือนมีเกาะป้องกันเมื่อมีคนมาฝากเด็กเข้าเรียนว่าฝากไม่ได้ และขณะเดียวกันสำหรับคนที่คิดจะทำผิดในการฝากเด็กเข้าเรียนก็ต้องคิดหนัก เพราะอาจมีคนร้องเรียนได้


จากประเด็นการฝากเด็กดังกล่าว ถ้ารัฐมนตรีกระทรวงอื่นๆ จะนำมาเป็นแบบอย่างโดยประกาศนโยบายให้ชัดว่าไม่มีการวิ่งเต้นขอตำแหน่งฝากผู้ใหญ่ให้ได้รับตำแหน่งต่างๆที่สูงขึ้น และให้มีการร้องเรียนหาหลักฐานให้ได้ว่าเป็นการวิ่งเต้นก็จะต้องมีโทษสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งรัฐมนตรีด้วย ก็น่าจะทำให้การวิ่งเต้นหายไปได้บ้าง แต่เรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องของนโยบายรัฐด้วยซ้ำไปถ้าทำได้ประเทศคงได้คนดีมีฝีมือมาทำงานได้มากกว่านี้

ในการประกาศนโยบายไม่ฝากเด็กนี้ต้องขอชื่นชมเป็นพิเศษ หากพบว่ายังมีการฝากมีหลักฐานก็ต้องร้องเรียนหาคนผิดมาลงโทษให้ได้ ถ้าทุกคนช่วยกันความยุติธรรม ความเสมอภาคจะกลับคืนมาไม่ใช่คนมีเงินมากจึงมีสิทธิ์เหมือนที่ผ่านมา จึงขอชื่นชมนโยบายนี้อย่างมาก และอยากให้มีนโยบายดีๆ แบบนี้อีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น