หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ลักษณะปฏิรูปการเรียนรู้

คำสอนควรจะได้จัดลำดับให้สอดคล้องตรงกับรูปแบบการพัฒนาการทางสติปัญญา เช่นในช่วงชั้นที่ 2 คำสอนควรเป็นลักษณะอธิบาย และเป็นรูปธรรม ในช่วงชั้นที่ 3 ควรให้มีประสบการณ์เชิงทดลองกับเชิงปริมาณ

การบูรณาการวิทยาศาสตร์ทั้งหมด ควรจะได้สัมพันธ์กับวิทยาศาสตร์อื่นๆ ทั้งหมด

ครูควรจะใช้แนวทาง แบบ บันไดวน (spiral) ในเกรดต่ำช่วงชั้นต่ำง่าย ช่วงชั้นสูงมีความซับซ้อนขึ้น

ในทุกช่วงชั้น ตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยมปลาย ควรจะได้ให้นักเรียนลงมือปฏิบัติ หรือ "ทำ" วิทยาศาสตร์ไม่ใช่ศึกษาวิทยาศาสตร์

ครูควรจะเน้นความลึกตาแนวกว้าง (depth over breath)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น