หน้าเว็บ

วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ประโยชน์น้ำมันมะพร้าว

จำได้ว่าตั้งแต่สมัยเด็กๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ไปรักษาอาการกระดูกหักกระดูกเคลื่อนกันที่วัดมาก และน้ำมันมะพร้าวเป็นตัวยาหลักในการใช้นวดทางรักษากระดูกและกล้ามเนื้อ ดังนั้นน้ำมันมะพร้าวจึงเป็นน้ำมันที่ใช้รักษาโรคกระดูก นวดตัวแก้ปวดเมื่อย และผิวหนังก็จะไม่กร้านแดด เหียวย่น  เมื่อนำไปชโลมผม ก็ทำให้ผมดกดำเป็นเงางาม

เมื่อก่อนหน้านี้เราคิดว่าน้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันที่อิ่มตัวสลายตัวยาก รับประทานมากทำให้อ้วน แต่ปัจจุบันน้ำมันมะพร้าวสะกัดเย็นกลับช่วยให้ผอมได้ เป็นลักษณะ eat fat ..look thin  ความเข้าใจในเรื่องน้ำมันมะพร้าวจากการศึกษาวิจัยจำนวนมากยืนยันตรงกันว่า แม้ว่าน้ำมันมะพร้าวจะเป็นชนิดอิ่มตัวแต่เป็นโมเลกุลขนาดเล็กสลายตัวหมดได้ง่าย กล่าวได้ว่าน้ำมันมะพร้าวสามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานได้ทันทีทำให้ไม่มีไขมันสะสมในร่างกาย และในการสลายตัวนั้นยังเป็นตัวการชักดึงเอาไขมันที่ไม่ดีออกจากร่างกายไปด้วย อันนี้เป็นมูลเหตุหนึ่งที่ทำให้รับประทานน้ำมันมะพร้าวแล้วช่วยให้ผอมได้

 ในน้ำมันมะพร้าวมีกรด lauric ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ สร้างภูมิคุ้มกันโรค ฆ่าเชื้อโรคทำลายเชื้อโรคได้เกือบทุกชนิด กล่าวได้ว่าดีกว่ายาปฏิชีวนะที่ใช้ฆ่าเชื้อแบคทีเรียในปัจจุบัน สำหรับฆ่าเชื้อรา ยีสตื โปรตัวซัว และรวมถึงไวรัสบางชนิด สามารถฆ่าเชื้อโรคที่มีกระเปาะหุ้มไข่จะถูกละบายด้วยน้ำมันมะพร้าว ตัวน้ำมันมะพร้าวเองมีสารปฏิชีวนะที่ไม่เป็นพิษภัย และไม่เป็นอันตรายต่อแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้ และวิตตามินอีในน้ำมันมะพร้าวเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ การรับประทานน้ำมันมะพร้าวจึงช่วยป้องกันรักษาโรคมะเร็งได้ทางหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น