หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

ข้อดีของการใช้งาน 2 เบล้าเซอร์

เบล้าเซอร์ก็คือโปรแกรมที่เราเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตซึ่งมีหลายค่าย ที่นิยมใช้ตอนนี้ ก็มีไออีของไมโครซอพท์ โครมของกูเกิล และ ฟ็อกซ์ แต่ละอย่างมีข้อดีข้อเสีย บางเบล้าเซอร์ก็ดีในแง่ภาษาไม่ค่อยผิดเพี้ยน บางเบล้าเซอร์ก็ความเร็วดีกว่า บางเบล้าเซอร์ก็มีลูกเล่นมากกว่า ซึ่งคนที่ใช้งานแต่ละเบล้าเซอร์ย่อมรู้ดีว่ามีปัญหาใด การใช้งาน 2 เบล้าเซอร์ ก็เอาจุดดีจุดเด่นของแต่ละเบล้าเซอร์มาก็แล้วกัน จะยกตัวอย่างสักกรณีที่ใช้งานอยู่ใช้เบล้าเซอร์ของ ฟอกซ์ และ ของไออี เมื่อใช้งานกับไออีบางครั้งจะcopy ลิงค์มาใช้จะไม่ค่อยเวิร์ค แต่ถ้ามาใช้กับฟอกซ์จะใช้ได้เลยไม่ต้องลิงค์ใหม่


อีกกรณีหนึ่งที่ประสบอยู่บ่อยๆ ในกรณีที่ต้องการใช้อีเมลล์พร้อมกันสองเบอร์ ถ้าใช้ในเบล้าเซอร์เดียวกันมันจะไม่ยอมให้ เบล็าเซอร์หนึ่งก็ใช้ได้เบอร์หนึ่ง แต่ถ้าเราใช้ในอีกอีเมลล์ในเบล้าเซอร์ของฟอกซ์แล้วก็สามารถใช้เบอร์ที่แตกต่างกันได้โดยไม่รบกวนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้อีเมลล์ในการล็อกอินบล็อกเกอร์และไซต์ของกูเกิล ทำให้การโอน copy ข้ามกันทำได้สะดวกขึ้น

ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งที่หลายท่านประสบมาได้แก่เมื่อเบล็าเซอร์ถูกโจมตีติดไวรัสทำให้ทำงานไม่เป็นไปตามที่คิด ทำงานไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็น ก็ลองติดตั้งเบล็าเซอร์ตัวใหม่ก็จะใช้ได้ดีกว่าเต็มฟังก์ชั่นมากกว่า ก่อนที่จะไปแก้ไขลงใหม่ให้เรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น