หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

โชคดีปีใหม่ด้วยการเห็นคุณค่าของตัวเอง

คำอวยพรที่ได้รับตอนช่วงปีใหม่ ก็คือขอให้โชคดี มีความสุข สองคำนี้นั้นมีความสัมพันธ์ ถ้าคนเราโชคดีก็นับว่ามีความสุขได้ คนที่มีความสุขได้ก็นับว่าโชคดี การอวยพรให้โชคดีเชื่อว่าผู้อวยพรนั้นมีวงเล็บไว้ในใจว่าให้โชคดีกับกระทำสิ่งที่ถูกที่ควร คงไม่อวยพรให้โชคดีในการทำความเลวความชั่ว เพราะการทำเลวทำชั่วนั้นไม่ได้ให้ผู้กระทำนั้นมีความสุขได้


ได้อ่านเรื่องสุดท้ายในหนังสือ 30 วิธีเอาชนะโชคชตา ของบัณฑิต อึ้งรังสี ผู้ประสบผลสำเร็จในการเป็นวาทยกรระดับโลกได้อธิบายกฏแห่งการเห็นคุณค่าไว้อย่างน่าสนใจ ซึ่งเขามีความเชื่อเช่นนั้นว่า "ยิ่งเห็นคุณค่าสิ่งที่มีแล้วก็ยิ่งมีเพิ่มมากขึ้น" ให้เห็นคุณค่าทุกสิ่งที่ตัวเองมี ความคิดความรู้สึกดีๆ ก็จะดึงดูด สิ่งต่างๆ สถานะการณ์ต่างๆที่นับว่าเป็นความโชคดีได้ ที่ให้เห็นคุณค่าทุกอย่างที่มี ตั้งแต่ครอบครัว ญาติ พี่น้อง เพื่อนที่รัก ความคิดดีๆ ความสามารถที่ตัวเองทำได้เป็นต้น ความสามารถที่ตัวเองมีแม้จะน้อยกว่าคนอื่นก็ไม่เป็นไร ยังมีทางเพิ่มขึ้นอีกมาก แค่เห็นคุณค่าที่ตัวเองมีก็นับว่าโชคดีแล้ว คนที่มีทรัพสมบัติมากมายแต่ไม่เห็นคุณค่าสิ่งที่ตัวเองมีก็ฆ่าตัวตายมามากมายเหมือนกัน

สุดท้ายปีใหม่นี้ก็ขอให้ทุกท่านโชคดี อย่างเห็นคุณค่าในสิ่งที่ตัวเองมีก็แล้วกัน จะได้เพิ่มคุณค่าขึ้นอีกและเป็นความโชคดีที่แท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น