หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทดลองใช้อินเตอร์เน็ตกับ 3G

อุปกรณ์ที่จะเป็นต้องมี 3G Modem และตัวกระจายสัญญาณที่เรียกว่า Router ซึ่งอยู่ในเครื่องเดียวกันที่เรียกว่าแอร์การ์ด หรือ หากเป็นแบบเคลื่อนที่พกพาหรือเคลื่อนที่ไปที่ไหนก็ได้นอกจากจะเป็นแบบแอร์คาร์ด ที่เสียบเข้าทางพอร์ทยูเอสบูแล้ว ยังมีอุปกรณ์เป็นแบบ wireless router หรือที่เรียกว่า mobile Wi fi hotspot ไม่จำเป็นต้องใช้สายหรือเสียบติดไว้คอมพิวเตอร์ขณะใช้งาน วางไว้ตำแหน่งใดใกล้ๆ กับคอมพิวเตอร์ก็ได้

อุปกรณ์ที่ทดลองใช้ เป็นทั้ง 3G Modem และ Wireless Router สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้สูงสุด 5 เครื่อง ก่อนที่จะใช้งานได้ก็ต้องไปซื้อซิมโทรศัพท์ ที่ให้บริการ 3 G ติดตั้งไว้ในเครื่อง และตามคู่มือได้ให้หมายเลขไอพีเพื่อติดต่อกับเฟิร์มแวร์ในเครื่อง เพื่อติดตั้งต่างๆ ร่วมทั้งการจ่ายเงินค่าการใช้งาน ซึ่งคิดการใช้งานตามปริมาณการอัฟโหลดดาวโหลดข้อมูล การติดตั้งก็ให้เลือกได้ว่าจะติดตั้งเฉพาะเครือข่าย 3 G หรือหากไม่มีก็ให้เข้าใช้เครือข่ายอื่นเป็นต้น จากการทดลองใช้การตั้งอัตโนมัตินั้น ทำให้มีการสลับกันระหว่างเครือข่ายบ่อย ทำให้การทำงานช้า เมื่อเลือกเฉพาะเครื่อข่าย 3 G การทำงานเร็วกว่า ADSL ที่ใช้อยู่เดิม สามารถกำหนดค่าป้องกันผู้อื่นเข้าใช้งาน โดยสามารถตั้งรหัสผ่านก่อนการใช้งานได้ การใช้งานก็เลือกเครือข่ายแบบเดียวกับการเลือกอินเตอร์เน็ตจาก Wireless ทั่วไป

ตามคุณลักษณะเครื่องที่ใช้ มีแบตเตอร์รีคล้ายกับโทรศัพท์ชาร์ตผ่านพอร์ท ยูเอ็สบี เป็น Wifi hotspot เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ 5 เครื่อง Wifi 802.11 b/g รองรับ 3G 850/2100 MHz ผู้ให้บริการก็มี DTAC TRUE และ TRUE และยังใช้ได้กับ EDGE/GPRS จากผู้ให้บริการ AIS DTAC TRUE การใช้งานแบบบัตรเติมเงิน หรือผ่านบัตรเครดิต ตั้งแต่ราคา 100 บาท 200 บาท และ 300 บาท ที่ใช้อยู่อัตราโปรโมชั่นแล้วจะได้ 650m ต่อ 300 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น