หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ซอพท์แวร์เพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กเล็ก

ได้เคยแนะนำซอพท์แวร์ที่ใช้งานได้ดีแม้ว่าจะพัฒนาขึ้นมาเกือบ 20 ปีแล้วก็ตาม ยังสามารถใช้งานได้ดีแม้ในปัจจุบัน ซึ่งผู้เขียนขอเรียกว่าซอพท์แวร์คลาสสิก สามารถใช้ได้กับวินโดว์ทุกระบบ เพียงแต่คลิกที่ไอคอนของโปรแกรมก็สามารถใช้งานได้เลย

ซอพท์แวร์ที่แนะนำวันนี้ก็นับว่าเป็นซอพท์แวร์คลาสสิกที่สร้างมานานและใช้ในการเรียนรู้สำหรับเด็กตั้งแต่อายุ 3-5 ปี ในหลายเรื่อง เช่น การอ่านและสกดคำภาษาอังกฤษ การเรียนรู้เรื่อง สี เสียงและภาพที่สอดคล้องกัน การเรียนรู้เรื่องรูปทรง การเปรียบเทียบ การจับคู่ การต่อภาพจิกซอ และยังมีเกมง่ายๆ ให้เด็กได้ทดลองเล่น

ซอพท์แวร์ที่ว่านี้ชื่อ Play & Learn Reading and Counting ผลิตจำหน่ายโดย บริษัท DK เป็นซอพท์แวร์มัลติมีเดียแบบปฏิสัมพันธ์ (interactive multimedia) โดยเด็กเข้าไปมีส่วนร่วมโดยเข้าไปทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยภาพกราฟิกส์ที่สวยงามน่าสนใจ มีภาพ ภาพเคลื่อนไหว และเสียงประกอบ ทำให้เด็กสนุกสนานไปพร้อมๆ กับการเรียนรู้ด้านต่างๆ ส่งผลให้เด็กมีทักษะและความเชื่อมั่น
การควบคุมการใช้ซอพท์แวร์ง่ายต่อการใช้ ทำให้ครู้ผู้ปกครองไม่ต้องให้คำแนะนำมากนัก นักเรียนอยากทำกิจกรรมใดก็คลิกที่รูปที่แสดงภาพคลื่นไหวและเสียงดังภาพข้างล่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น