หน้าเว็บ

วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วินโดว์ 7 ที่แตกต่าง

การเปลี่ยนรุ่นขอระบบปฏิบัติการจากเอ็กพีหรือวิสต้า มาเป็นวินโดเซเวนก็ต้องมีส่วนที่ดีกว่าเดิมหรือมีลักษณะอื่นที่ทำให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ก็จะยกตัวอย่างบางประการที่ได้ทดลองใช้


การเปลี่ยนพื้นหลังหรือแบคกราวด์สามารถที่จะตั้งเวลาให้เปลี่ยนเวลาตามที่ต้องการได้ คลายกับเป็นสไลด์โชว์ได้ทันที ที่โดนเด่นมากคือการจัดการวินโดว์ เช่นการเปิดวินโดว์ไว้หลายวินโดว์พร้อมๆ กันหลายอันจนไม่รู้ว่าอันไหนซ้อนอันไหน เพียงให้เอาเม้าซ์ไปชี้ที่ทาสบาร์ก็จะมีพรีวิวให้ทราบว่ามีจออะไรเปิดอยู่บ้างพอรู้ได้ว่าอะไรเป็นอะไร และเมื่อจะทำงานกับหน้าต่างไหนก็คลิกที่หน้าต่างนั้นก็เข้าสู่การทำงานทันที ในกรณีมีอยู่หลายหน้าต่างที่เปิดอยู่ ถ้าต้องการเน้นมาใช้หน้าต่างหนึ่งหน้าต่างใดโดยเฉพาะ ก็ใช้เม้าซ์จับหน้าต่างนั้นเขย่ารั่วๆ แล้วจะทำให้หน้าต่างอื่นหายไปเหมือนกับการสลัดหน้าต่างอื่นทิ้งไปให้หมดนั่นเอง และในกรณีที่จะเปิดสองหน้าต่างพร้อมกันในหน้าเดสท็อปเดียให้เลื่อนหน้าต่างนั้นไปทางขวากับทางซ้ายแล้วจะปรับขนาดหน้าต่างให้ครึ่งของหน้าจอโดยอัตโนมัติ และถ้าต้องการอันหนึ้่งอันใดเต็มจอก็เลื่อนหน้าจอนั้นไปด้านบน

การดูเครื่องมือปฏิทินและนาฬิกาว่าเวลาเท่าใดแล้วจะมีปุ่่มลางขวาสุดให้เลื่อนเม้าซ์ไปที่นั่นแล้วก็จะแสดงเดสท็อปให้เห็นพร้อมซึ่งมีปฏิทินนาฬิกาให้เห็นและเลื่อนกลับก็จะมาที่หน้าจอที่กำลังทำงานอยู้่

และที่น่าจะมีประโยชน์มากอีกอย่างคือการมี Library ที่แบ่งออกเป็น library ย่อยๆ เช่นmusics library document library และอื่นๆ การทำได้เช่นนี้ทำให้ข้อมูลของเครื่องมาอยู่ที่เดียวกันทำให้ค้นหาได้ง่ายกว่าเดิม

ในส่วนการรักษาความปลอดภัย มีส่วนที่ให้มาเรียกว่า microsoft security essential ที่ให้ดาวโหลดซอพท์แวร์มาติดตั้งได้ ทำให้ไม่ต้องใช้โปรแกรมควบคุมไวรัสอื่นมาติดตั้ง แต่ยังรับประกันไม่ได้ว่าดีว่าโปรแกรมควบคุมกำจัดไวรัสอื่น เช่น นอร์ตัน แมกกาฟี หรือ น็อต


อย่างอื่นๆ หากเจออะไรที่มีประโยชน์ก็จะเล่าสู่กันฟังอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น