หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ซอพท์แวร์เพื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง

การใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ทำได้ไม่ยากถ้ามีซอพท์แวร์เพื่อการเรียนรู้ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ซอพท์แวร์เพื่อการเรียนรู้มากมาย แต่จะขอแนะนำบางรายการที่หามาใช้ได้ไม่ยาก ดังนี้

talking dictionary ซึ่งสามารถค้นคำ หาความหมายดูรูปภาพประกอบได้ และออกเสียงที่ถูกต้องให้ผู้เรียนได้ เช่น Oxford taking dictionary American talking dictionary และ Cambridge Advanced Learner s Dictionary โดยเฉพาะของ Cambridge นั้นให้เลือกได้ว่าจะออกเสียงแบบอังกฤษหรือแบบอเมริกันก็ได้

ซอพท์แวร์ที่ใช้ในการฝึกพูด ผู้เรียนรู้สามารถที่จะฝึกพูดโดยการอัดเสียงลงไปในคอมพิวเตอร์และซอพท์แวร์สามารถที่จะบอกได้ว่าผู้เรียนผูดเลียนเสียงได้เหมือนมากน้อยแค่ไหน เช่นซอพท์แวร์ ชุด talk to me ซึ่งแบ่งออกเป็นระดับพื้นฐาน และระดับกลาง ชุดของ Rosetta Stone ซึ่งแบ่งออกเป็นสองระดับ เลือกได้ว่าจะใช้สำนวน อเมริกาหรือ อังกฤษ โดยเฉพาะของ Rosetta Stone

นอกจากให้ฝึกพูด แล้วยัง ฝึก อ่าน ฟัง และเขียนได้ด้วย มีแบบฝึกหัดให้ฝึกจำนวนมาก

ซอพท์แวร์อื่นๆ ที่นำมาใช้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ์ ได้แก่ ภาพยนต์ที่พูดภาษาอังกฤษ และบรรยายภาษาอังกฤษ นอกจากนั้นบทเรียนซีเอไอมัลติมีเดียที่จัดทำเป็นภาษาอังกฤษก็สามารถนำมาใช้ประกอบในการเรียนรู้ผ่านทางสาขาวิชาที่ผู้เรียนถนัด เช่นซอพท์แวร์มัลติมีเดียของ The Times Education Series ซึ่งมีเกือบทุกสาขาวิชา ไว้ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้สาขาวิชาตัวเองถนัด และเรียนรู้ภาษาอังกฤษไปด้วยในขณะเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น