หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2553

โทรศัพท์มือถือที่ไม่ธรรมดา

การใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อการสื่อสารนัดหมายติดตามตัวเป็นเรื่องปกติ บางคนก็ใช้ความสามารถอยู่แต่นั้นไม่ได้ทำอย่างอื่นกับฟังก์ชั่นมากมายที่ให้มากับโทรศัพท์ เพราะแม้แต่เครื่องพื้นฐานก็ใช้ไม่ครบทุกอย่างแล้ว แต่อย่างไรก็ตามการตลาดโทรศัพท์มือถือต้องเอาใจหลายกลุ่ม กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนรุ่นใหม่ นักธุรกิจนักการศึกษาคอม โทรศัพท์มือถือจึงได้เพิ่มความสามารถด้านต่างๆ เข้ามามากมาย


ความสามารถที่โทรศัพท์มือถือสามารถเพิ่มเข้ามาในตัวนอกจากโทรศัพท์ธรรมดา และทำได้ในปัจจุบัน เป็นเเครื่องคิดเลข เป็นนาฬิกา นาศิกาปลุก เป็นเครื่องบันทึกข้อมูลการนัดหมายปฏิทิน เครื่องรับทีวี เครื่องรับวิทยุFM เป็นเครื่องเล่นเกม เครื่องฟังเพลงดูวิดีโอ กล้องถ่ายรูปและวิดีโอดิจิทัล เป็นเครื่องบอกตำแหน่งสถานที่ เป็นเครื่องรับส่งข้อมูลข่าวสาร และที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือเป็นเครื่องเล่นอินเตอร์เน็ตได้ ไม่ต้องพกพาเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุคซึ่งพกพาติดตัวลำบากกว่า และการพัฒนาการเล่นอินเตอร์เน็ตบนมือถือก็่ง่ายขึ้นสดวกขึ้นกว่าเดิมเพียงแค่นิ้วสัมผัส

โทรศัพท์มือถือปัจจุบันก็ไม่ใช่อะไรอื่นก็เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กพกพาได้ง่ายสิ้นเปลืองไฟฟ้าน้อย ใช้ซ๊พียูแบบแรงดันไฟต่ำ เพื่อให้ใช้โทรศัพท์มือถือได้นานขึ้นเพราะต้องเปิดสวิตช์ใช้อยู่ตลอดเวลา ยิ่งใช้โทรศัพท์โทรคุย หรือใช้งานอื่นท่ต้องใช้แสงและแสดภาพท่ี่หน้าจอจะยิ่งสิ้นเปลืองแบตเตอร์รี ต่อไปอาจมีคนคิดค้นใช้โทรศัพท์โดยไม่ต้องชาร์ตแบตเตอร์รี อาจใช้วิธีชาร์ตแบบไร้สาย ผ่านทางอากาศเลยทีเดียวก็เป็นได้

โทรศัพท์จึงเป็นความจำเป็นใหม่ในอนาคตที่ทุกคนต้องมี ที่นอกจากจะเป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสาร เครื่องมือเพื่อความบันเทิงแล้วยังอาจต้องใช้เป็นเครื่องมือเพื่อการเรียนรู้ โดยเชื่อมโยงเข้าสู่อินอตอร์เน็ต และในอนาคตที่กำลังจะมาถึง เขากำลังพัฒนาให้โทรศัพท์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้เลยโดยไม่ต้องจ่ายเงินค่าโทรศัพท์ เมื่อถึงเวลานั้นโลกคงเป็นอีกแบบ แต่ตอนนี้เราได้เตรียมตัวอะไรบ้าง ใช้ประโยชน์อะไรกับมันบ้างในทางที่จะทำงาน เรียนรู้ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถปรับตัวได้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น