หน้าเว็บ

วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ให้กำลังใจนายกสนับสนุนนโยบายรัฐบาล

นับตั้งแต่เหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ให้ประชาชน โดยพยายามผลักดันผู้ที่มาชุมนุมให้ออกนอกพื้นที่ แต่ก็ได้รับการต่อต้านทุกรูปแบบจากผู้ชุมนุม และสุดท้ายต่างฝ่ายต่างก็ต้องถอยเพราะมีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายใช้อาวุธสงครามร้ายแรงเข้าแทรกแซงทำให้มีการล้มเจ็บล้มตายจำนวนมากทั้งสองฝ่ายนั้น ตามหลักฐานที่ได้ดูจากภาพและวิดีโอนั้น ประชาชนคงจะตัดสินได้ว่า กองกำลังนี้ทำเพื่ออะไร ทำให้การแก้ปัญหาให้ประชาชนนอกจากจะไม่สำเร็จแล้วยังซ้ำเติมให้สถานะการณ์แย่ไปกว่าเดิม แก้ปัญหายากขึ้นกว่าเดิม การเจรจาก็เกิดขึ้นได้ยากขึ้นอีก แนวโน้มความรุนแรงก็อาจเกิดขึ้นได้อีก


แต่จากการตรวจสอบพบว่าประชาชนก็ยิ่งให้ความสนับสนุนรัฐบาลมากขึ้น เห็นใจรัฐบาลมากขึ้นที่ได้ทำตามขั้นตอนสากล และฝ่ายทหารเป็นผู้ถูกกระทำล้มตายและบาดเจ็บจำนวนมากอย่างไม่เคยมีมาก่อนยังไม่พบหลักฐานใดที่ทหารทำให้ผู้ชุมนุมล้มตาย แต่มีภาพที่ผู้ชุมนุมทำร้ายทหารเป็นส่วนมาก เราจะไม่เห็นภาพที่ทหารกระทืบทำร้ายประชาชนเหมือนเมื่อก่อน ก็เป็นไปได้ทำให้คนเห็นใจทหารมากขึ้น และยังสนับสนุนรัฐบาลสำหรับหลักฐานที่พอจะดูได้จาก facebook ของท่านนายกรัฐมนตรีเองที่ท่านนายกเขียนมาเกือบทุกวันเหมือนกัน หลังจากเกิดเหตุกรณ์รุนแรงแล้วพบว่ามีคนสนับสนุนข้อเขียนของนายก และเห็นใจคอมเมนต์เข้ามาเพิ่มกว่าเดิมเกือบเท่าตัวในวันเดียวกัน เช่นเดียวกับ facebook รณรงค์ไม่ยุบสภาเพิ่มขึ้นอย่างเห็นเด่นชัดหลังเกิดเหตุการณ์มากขึ้น ก็เพิ่มยอดขึ้นจนขณะนี้เกือบ 3 แสนคนแล้วที่เข้ามาเขียนสนับสนุน

การให้การสนับสนุนนายกรัฐมนตรี และยังคงสนับสนุนนโยบายรัฐบาล ไม่ใช่จะได้มาโดยที่รัฐบาลไม่ทำอะไรเลย แต่เป็นเพราะนโยบายที่ส่งผลแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศได้ผลที่มีแนวโน้มอย่างชัดเจนว่าจีดีพีจะเพิ่มขึ้นมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรอบหลายปี หากไม่เกิดปัญหาวิกฤติในครั้งนี้คงจะได้เห็นอะไรดีๆ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ทำให้เศรษฐกิจของเราต้องมาสดุดลงไป นับเป็นความสูญเสียโอกาสทีจะก้าวไปข้างหน้าที่จะสร้างความมั่งคั่งให้ประเทศ เราทุกคนต่างได้รับผลที่เกิดขึ้นตามมาไม่ทางใดก็ทางหนึ่งไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม ได้ยินจากข่าวจากแหล่งต่างๆ ที่มีความปรารถนาดีต่อประเทศโดยรวมว่า เราทุกคนต้องช่วยกันทำให้สงบ ไม่เฉพาะแต่รัฐบาล บางคนก็อาจบอกว่ามืดแปดด้าน บางคนก็บอกว่าถ้าแต่ละคนคิดและกระทำแต่เพียงว่าไม่ทำอะไรเลวร้ายลงไปกว่าเดิมก็ถือว่าช่วยเหลือประเทศแล้ว และถ้าช่วยให้คนคิดได้เลิกล้มที่จะทำร้ายทำลายประเทศก็จะได้กุศลมาก และในฐานะข้าราชการที่ยังไงก็แล้วแต่ เมื่อก่อนนั้นมีหน้าที่ที่จะต้องสนับสนุนนโยบายรัฐบาล นอกเสียจากว่ารัฐบาลทำผิดพลาดร้ายแรงก็อาจพิจารณาที่จะถอนการสนับสนุนได้เหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น