หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2553

การหาเพื่อนทางอินเตอร์เนต

ในยุคการสื่อสารไร้พรมแดน ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศได้ทุกที่ทุกเวลาของให้มีคอมพิวเตอร์เชื่อมต่อกับอินเตอร์เนต และปัจจุบันกล่าวได้ว่าอยากรู้เรื่องอะไรก็สามารถที่จะหาได้จากอินเตอร์เนต หรือแม้แต่การดำเนินชีวิตประจำวันหลายเรื่องสามารถที่จะใช้บริการทางอินเตอร์เนตได้ และการหาเพื่อนทางอินเตอร์เนตก็ไม่ได้มีข้อยกเว้น และทุกคนสามารถจะใช้บริการจากอินเตอร์เนตเพื่อหาเพื่อนได้ไม่ยากนัก


เมื่อต้องการหาเพื่อนก็ให้เข้าไปยังเว็บไซต์ที่มีบริการให้เราหาเพื่อน บางที่พัฒนาไปถึงขั้นหาคู่รัก โดยทั่วไปเมื่อสมัครเป็นสามาชิกแล้ว เมื่อเราต้องการจะให้ผู้อื่นติดต่อมาเป็นเพื่อนนั้น ต้องเตรียมข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ เบอร์อีเมลล์ SMN สถานที่อยู่ อายุ รูปภาพของตัวเอง สคริปซ์เสียง หรือสคริปซ์วิดีโอขึ้นอยู่กับว่าเว็บไซต์นั้น ให้บริการด้วยหรือไม่ เสียค่าบริการหรือไม่ และข้อมูลของเพื่อนที่ต้องการจะติดต่อด้วย เช่นสีผิว สีตา อายุ อาชีพ หรือขอมูลที่อาจสนใจร่วมกัน เช่นงานอดิเรก กีฬาโปรด ประเภทภาพยนต์ที่ชอบ นักร้องดาราคนโปรดเป็นต้น ถ้าต้องการให้คนต่างประเทศติดต่อมาเป็นเพื่อนก็จะต้องเลือกเว็บไซต์ที่ให้บริการหาเพื่อนจากต่างประเทศ และควรมีความรู้ภาษาอังกฤษที่จะพูดคุยกับเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศ หรือคุยกันทางจดหมายอิเลคทรอนิกส์ ยิ่งมีความพร้อมทางภาษามากเท่าไรก็ยิ่งหาเพื่อนที่รู้ใจได้ง่าย

การให้ข้อมูลแนะนำตัวเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะต้องอยู่บนพื้นฐานของความจริง เช่นรูปที่ใช้แนะนำตัวควรจะตรงกับหน้าตาปัจจุบันให้มากที่สุด รูปที่นำเสนอก็ควรจะบอกบุคคลิกอะไรบางอย่าง เช่นกำลังเล่นกีฬาร้องเพลิง หรืออยู่กับสัตว์เลี้ยงเป็นต้น ชอบอะไรก็บอกไปตามความจริง เพราะเมือพัฒนาความสัมพันธ์จนกระทั่งนัดแนะพบปะกันแล้วจะได้ไม่รู้สึกหวังหลัง หลังจากติดต่อกันทางอินเตอร์เนตแล้ว ระหว่างนี้ก็อาจมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ดูรูป คุยกันทางอินเตอร์เนต และอาจมีการคุยทางโทรศัพท์ และอาจพัฒนามาถึงขั้นการนัดหมาย ซึ่งมักจะกำหนดสถานที่ ในปัตาคาร สวนสาธารณะ หรือห้างสรรพสินค้าแห่งใดแห่งหนึ่ง ซึ่งการนัดครั้งแรกต้องมีการนัดแนะ วันเวลา การแสดงตัวว่าใช่เช่นบอกเสื้อ กางเกงสีอะไร อุ่มแม้ว จูงหมาสีอะไร เป็นต้น หลังจากนัดพบกันแล้วก็อาจพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไป ในการนัดแนะครั้งต่อไป หรือตัดสินใจจะไม่ติดต่อกันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคน

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ติดต่อเพื่อนทางอินเตอร์เนตต้องขึ้นอยู่บนพื้นฐานของความจริงใจ จะต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่าไม่ได้หลอกลวงกัน หรือเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ให้ตัวเอง ดังที่เคยเป็นข่าวก็มีอยู่บาง และบ่อยครั้งที่เราเห็นญาตมิตร เพื่อนฝูงที่ติดต่อเพื่อนโดยวิธีนี้และยังคงติดต่อ หรือพัฒนาความสัมพันธ์เป็นเพื่อนสนิทมีการเดินทางไปมาหาสู่กัน ซึ่งน่าจะมีประโยชน์ที่จะได้แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ชีวิตกันและกัน สำหรับผู้คิดจะหาเพื่อนในประเทศไทย เช่นที่เว็บไซต์ http://thaimate.sanook.com ที่เว็ปอื่นๆ ลองค้น google.com ดูนะครับจะเห็นว่ามีมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น