หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

น้ำช่วยชีวิต

หลายคนคงเคยได้ยินข่าวว่า มีบางคนติดอยู่ในซากตึกถล่ม หรือติดในเหมืองแล้วไม่สามารถออกมาได้ รอให้คนช่วยอยู่นั้น ในกรณีที่ไม่สามารถขยับเขยือนตัวเพราะบาดเจ็บแต่ก็ยังมีมือที่เคลื่อนไหวคว้าหาหยดน้ำมาประทังชีวิตได้หลายวัน มีอยุ่บางรายที่มาออกรายการโทรทัศน์และเล่าให้ฟังว่ารอดชีวิตมาได้โดยการดื่มน้ำปัสสาวะตนเอง ทำให้มีชีวิตยืนยาวต่อไปได้หลายวันและรอจนคนมาช่วยได้ทัน


อีกรายการหนึ่งจากโทรทัศน์เหมือนกันที่พยายามพิสูจน์ให้เห็นว่าการดื่มน้ำปัสสาวะตัวเองนั้นช่วยรักษาโรคมะเร็งอย่างไร โดยแสดงให้เห็นถึงเซลล์มะเร็งที่กำลังใช้สารอาหารจากเลือดในร่างกาย แต่เมื่อดื่มน้ำปัสสาวะไปน้ำปัสาวะจะไปสกัดกั้นไม่ให้เซลล์มะเร็งดึงสารอาหารจากเลือดอย่างเห็นได้ชัด ในเรื่องนี้ผมเคยอ่านผลงานของอดีตนายกรัฐมนตรีจากประเทศอินเดีย โมราจิ เดซาย ที่ท่านพูดถึงเรื่องธรรมชาติบำบัด และท่านรักษาโรคโดยการดื่มน้ำปัสสาวะตัวเอง เราๆ ท่านๆ คงจะดื่มน้ำปัสสาวะตนเองยาก แต่ถ้าได้ทำเป็นแคบซูลคงจะรับทานได้ไม่ลำบากถ้ามันจำเป็นจริงๆ

น้ำได้ช่วยชีวิตคนไว้มากมากมาย ขณะเดียวกันก็ได้ทำลายชีวิตคนเช่นกัน ในกรณีเกิดน้ำท่วม ซึนามิ อย่างไรก็ตามเราก็ได้ใช้น้ำในการดับไฟเมื่อเกิดไฟไหม้ แต่น่าแปลกว่าน้ำนั้นประกอบด้วยธาตุออกซิเจนที่ช่วยให้ไฟติด และธาตุไฮโดรเจนที่ติดไฟ แต่เมื่อนำมารวมกันเป็นโมเลกุลของน้ำ ไฮโดรเจนสองอะตอมและออกซิเจนหนึ่งอะตอมแล้วกลายมาเป็นน้ำที่ช่วยในการดับไฟ ดับร้อน ดับกระหายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น