หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ขำขันจากห่อท็อปฟี่

จากการเดินทางไปพักผ่อนเรามักจะชื่อท็อปฟี่แบบต่างๆ ไปอมเล่นแก้หิวแก้ง่วงกันได้บ้าง มีลูกอบสอดไส้ช้อคโกเลตอยู่ยีห้อหนึ่ง ชื่อที่แปลได้ว่าเป็นระเบิดแบบหนึ่ง ด้านหลังซองจะพิพม์ด้วยตัวอักษรขนาดเล็ก เป็นขำขัน เท่าที่หยิบดูมีขำขันลำดับเรื่องที่มากว่า 300 เรื่อง แต่ที่ได้มาในถุงลูกอมดังกล่าวมีเรื่องไม่ซ้ำกันประมาณ 20 เรื่อง เช่นดังเรื่องที่จะยกมากเป็นตัวอย่างสัก 5 เรื่องขำขัน ตามความทรงจำของผุ้เขียนที่ได้อ่านไปแล้วอาจไม่ตรงกับต้นฉบับดังนี้


เรื่องที่ 1

หนุ่มคนหนึ่งไปบ้านแฟนสาว แม่ของแฟนก็ถามว่าออกไปนอกบ้าน ที่พับ บาร์ ร้านเหล้าหรือไม่ ชายหนุ่มก็ตอบว่าไปทุกเดือน แม่ของแฟนสาวก็เลยบอกว่า อย่ามาคบกับลูกสาวฉันเลยถ้าเป็นแบบนั้น ชายหนุ่มก็ตอบว่าเขาเป็นพนักงานไฟฟ้าต้องไปเก็บค่าไฟฟ้า

เรื่องที่ 2

สามีภรรยาคู่หนึ่งเดิมทางไปพักที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ก็ถามราคาห้องสูทว่าราคาเท่าใด พนักงานตอบกลับมาว่า 5000 บาท สามีคิดว่าแพงไปจึงถามกลับ ไปว่าแล้วห้องเสื้อกล้ามละราคาเท่าใด

เรื่องที่ 3

เรื่องของสามี ภรรยาอีกคู่หนึ่ง เพื่อนสามีมาเยี่ยมทีไรก็เห็นเพื่อนซักผ้าอยู่ทุกที ก็เลยสงสัยว่าจะกลัวเมียมาก จึงต้องยอมทำทุกอย่าง ฝ่ายสามีจึงตอบว่า เราแบ่งหน้าที่กันทำ เพื่อนก็สงสัยอีกก็เห็นทำอยู่คนเดียวทุกที ฝ่ายสามีจึงตอบว่าคือแบ่งหน้าที่กันอย่างนี้ ในชาตินี้ผมเป็นคนทำก่อน แล้วชาติหน้าภรรยาจะเป็นคนทำหน้าที่นี้

รื่องที่ 4

มีเรื่องเล่าถึงการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมอังกฤษ (England) กับทีมเดนมาร์ค (Denmark) ว่านักเตะทีมใดเล่นดีที่สุด มีคนตอบให้ทราบในขณะนั้นว่า ว่าทีมเดนมาร์คตัวหน้าดี ส่วนทีมอังกฤษตัวหลังดี


เรื่องที่ 5

ชายคนหนึ่งไปหาหมอ เมื่อหมอตรวจเสร็จก็บอกชายคนนั้นว่าเป็นมะเร็งสมอง ทำให้ชายคนนั้นดีใจมากที่เมื่อรู้ว่าเป็นมะเร็งสมอง หมอก็เลยสงสัยว่าดีใจอะไร ก็ได้รับคำตอบจากชายคนนั้นว่า เจ้านายหาว่าผมไม่มีสมองอยู่เรื่อย เที่ยวนี้จะได้ยืนยันกับเจ้านายว่าผมนะมีสมอง ให้หมอยืนยันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น