หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

WordPress คืออะไร

ปัจจุบันการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางอินเตอร์เนต ในรูปของเว็บบล็อกได้รับความนิยมมากขึ้นทุกที WordPress เป็นซอพท์แวร์ที่ช่วยจัดการในการบริการบล็อก ที่นิยมใช้มากที่สุดตัวหนึ่งของโลก เป็นซอพท์แวร์โอเพนซ์ซอร์สที่ดาวโหลดได้ฟรีไม่คิดเงิน สามารถนำมาแก้ไขดัดแปลงเป็นเว็ปไซด์ส่วนบุคคล หรือเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้


มหาวิทยาลัยของเราโดยคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ติดตั้ง WordPress สำหรับเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของคณะฯ และจัดทำเป็นโฮมเพจซ์ของบุคลากร นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของชาวนคร.ในเว็บไซต์ nstlearning.com เป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่เน้นให้ความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและความรู้ทั่วไป จากหมวดหมู่เนื้อหา มุ่งเน้นไปทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งมีผู้เขียนโพสซ์ขึ้นไปประมาณ 2000 รายการ ให้ความรู้ครอบคลุมเนื้อหาทางวิทยาศาสตร์เกือบทุกสาขา โดยสามารถสืบค้น ตามคำหรือวลีค้น ด้วยอัลกอริธึมการค้นหาที่ดีเยียม

ตามความตั้งใจของผู้สร้าง WordPress ที่ต้องการให้เป็นสำนักพิมพ์ส่วนบุคคล (personal publisher) โดยที่สามารถที่จะกำหนดหัวข้อเนื้อหา ได้ทำให้สามารถ จัดการให้ WordPress เป็นที่เก็บเนื้อหารายละเอียด โดยจัดไว้เป็นหมวดหมู่พร้อมที่จะนำออกมาตีพิมพ์เป็นหนังสือได้ง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น