ไปกทม.ครั้งนี้เจอเหตุการณ์ที่พ้องกันเป็นการโฆษณาสร้างความมั่นใจ 2 อย่าง เพื่อต้องการให้มีผู้ใช้บริการและชื้อสินค้ามากขึ้น
รายการแรกเมื่อจะขึ้นเท็กซี มีข้อความว่า “คันนี้มั่นใจใน GPS …” โดยที่ GPS เป็นเครื่องมือที่ใช้กำหนดตำแหน่งได้ทั่วโลก นำมาประยุกต์ใช้เพื่อบอกเส้นทางในการขับขี่ และ ตำแหน่งสถานที่สำคัญได้ เหมือนกับชักจูงผุ้โดยสารว่านั่งรถคันนี้แล้วจะได้เส้นทางที่ถูกต้องสั้นที่สุดได้ ทำให้ผู้โดยสารประหยัดเงินได้ (รายละเอียดในวิเคราะห์โฆษณา GPS ในบทความมหาวิทยาลัย)
อีกรายการหนึ่งเมื่อนั่งในรถแทกซี่ได้ยินเสียงวิทยุในรถเท็กซีเป็นสป็อตโฆษณาดังนี้
เพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งพูดว่า
” ทำไมเธอนุ่งสั้นจัง “ ได้รับคำตอบว่า
” เพราะมั่นใจด้วยครีม E….”
จากสป็อตนี้คงจะไม่ได้คำนึงถึงว่าจะเหมาะสมหรือไม่ เพราะแม้จะนุ่่งสั้นก็มีความมั่นใจ ผิวพรรณดีแน่ทำนองนี้ ไม่เกรงกลัวอะไร อย่างไรก็ตามก็คงต้องนึกถึงสิ่งที่เรียกว่า กาลเทสะ และสถานที่ที่จะต้องแต่งให้เหมาะสมด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น