หน้าเว็บ

วันพุธที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ผมร่วงผมหงอกซ่อมได้ด้วยวิตามินและเกลือแร่

จากการศึกษาพบว่าคนที่ผมร่วงมักจะมีกรดอมิโน แมกนีเซียม ไวตามินบี ไบโอติน และ อินนอสซิตอลในระดับต่ำ การรับประทานไวตามินบีคอมเพล็กปริมาณสูง หรือดอกอันชัน ผมจะไม่ร่วงทำให้ผมหนาดกดำขึ้นหรือแก้ผมร่วงลดผมงอก อีกประการหนึ่งคนที่ผมหงอกมักจะขาดธาตุทองแดง ฟอลิกแอซิค แพนโทเธ็นนิคแอซิค และพาบา


นอกจากนี้การขาดฟอลิกแอซิดทำให้ผมร่วงและอาจทำให้หัวล้านได้ จึงควรรับประทานอินนอสซิตอลวันละ 1-2 ช้อนชา ฟอลิกแอซิค 5 มก. ไบโอติน 5 ไมโครกรัม พาบา (paba) 300 มก. สีของผมจะกลับเป็นสีธรรมชาติได้ ส่วนการรับประทานโยเกิร์ตทุกวัน และไวตามินบีปริมาณสูงจากธรรมชาติ ช่วยลดผมร่วงและให้ผมดำขึ้น การขาดวิตามินเอ ทำให้ผมแห้แตกปลาย ขาดน้ำหนัก เปราะง่าย เช่นเดียวกับเล็กซีดจาง เปราะหักง่าย

อย่างไรก็ตามผมร่วงเล็บที่หักง่าย เป็นอาการอย่างหนึ่งของการเสื่อมของต่อมไทรอยด์ รับประทานไอโอดีนวันละ 4 มก. ไวตามินอี 300 ยูนิต และไวตามินบีทุกชนิดในปริมาณสูงสามารถช่วยได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น