หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2553

แนะนำยักษ์ใหญ่ที่ให้บริการเว็บบล็อกมากที่สุด

เมื่อการเขียนบล็อกเป็นที่นิยม มีหรือที่ค่ายยักษ์ใหญ่จะไม่ทำมาให้บริการ อันได้แก่ไมโครซอพท์และกูเกิล สำหรับไมโครซอพท์ออกมาในนาม my space ถ้ามี hotmail อยู่แล้วก็จะสะดวกมีลิงค์อยู่ในหน้าอีเมลล์ มีลูกเล่นต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะการเก็บภาพทำสไลด์โชว์ ผ่านเว็บ ส่วนให้เขียนบล็อก ที่ให้ผู้ใช้ได้ใส่สื่อต่างๆ ได้ง่าย กำหนดจัดวางก็ทำได้ดี แต่เท่าที่ทดลองใช้กัน แฟนซีมากไปหน่อย เมื่อมีคนใช้กันมากจะรู้สึกช้า


ที่อยากแนะนำเป็นค่ายของ google ให้ที่มีอีเมลล์ของ Gmail อยู่แล้วจะสมัครง่ายมาก การใช้ก็ง่าย มีเทมแพลทให้เลือกใช้มากมาย สามารถจัดลำดับการแสดงผลหน้าจอภาพได้เอง จะเอาอะไรไว้ตำแหน่งไหน และที่สำคัญคือกำหนดแอดเดรส URL เองได้เป็นโดเมนย่อย ซึ่งโดเมนหลักมีเพียง blogspot.com ส่วนด้านหน้าเป็นส่วนที่อนุญาติให้ผู้ใช้กำหนดขึ้นเอง เช่น hussachai.blogspot.com ทำให้ง่ายต่อการนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บล็อก ถ้าว่าไปแล้วก็เหมือนกับมีโฮมเพจซืเอง ที่เปลี่ยนเนื้อหาสืบค้นเนื้อหาได้ง่าย ใส่สื่อได้ทุกชนิด เหมาะสำหรับผู้ไม่มีพื้นในการเขียนคำสั่ง html การให้บริการเนื้อที่แทบไม่จำกัด เฉพาะรูปก็ให้เนื้อที่ใช้ได้ถึง 1 Gb แล้ว อย่างดูรูปแบบหน้าเว็บเป็นอย่างไร ได้ทดลองสร้างไว้เล่นๆ เข้าไปดูที่ http://sctnstru.blogspot.com

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือเครื่องไม่มีวันตาย นอกจากเครื่องของเราจะตายเอง และมีระบบรักษาความปลอดภัยสูง ใครที่จะมาโพตส์วิจารณ์ก็ต้องสมัคร ก่อน มีรหัสป้องกันผู้บุกรุกแปลกปลอมตอนสมัครสร้างบล็อกและขอเข้ามาคอมเมนต์ หลังจากนั้นก็ไม่ต้องใส่รหัสอีก ข้อมูลเราคงอยู่ตราบเท่าที่เขายังคงให้บริการอยู่ต่อไป อยากทดลองสร้างเว็บบล็อกเป็นโฮมเพจซ์ลองเข้าไปที่ https://www.blogger.com/start

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น