หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

การต่อสู้มลภาวะด้วยโภชนาการ

ในภาวะปัจจุบัน ที่มีมลภาวะและอากาศเป็นพิษสูงขึ้น ไม่ว่าจะมาจากหมอกควัน ผงฝุ่นละอองเล็กๆ จะด้วยมาจากเหตุอันใดก็แล้วแต่มีผลเสียต่อสุขภาพร่างกายทั้งสิ้น ปกติร่างกายก็มีกลไกที่จะคอยป้องกัน ขจัดสารพิษที่จะเข้าสู่ร่างกายอยู่แล้ว แต่จะสร้างภูมิคุ้มกันอย่างไรให้แข็งแก่รงต่อสู้กับมลภาวะดังกล่าวให้ได้ ....

ในด้านสุขภาพแล้วแม้แต่สูบบุหรี่มวนเดียวก็ส่งผลให้ปริมาณไวตามินซีลดลงไปหลายมิลลิกรัม ถ้าไม่มีการเสริมด้วยอาหารที่ประกอบด้วยเกลือแร่และไวตามินเพิ่มเติมมีโอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อโรค หรือเป็นไข้ได้ง่าย ....

ตามปกติร่างกายต้องการอาหารที่ดีมีประโยชน์มาหล่อเลี้ยงร่างกายให้เจริญเติบโต หรือให้คงอยู่ได้ตามภาวะปกติ แต่เมื่อสิ่งแวดล้อมไม่ได้อยู่ในภาวะปกติก็จำเป็นที่จะต้องเสริมด้วยอาหารคุณภาพและไวตามินเพิ่มขึ้น อาหารที่เรารับประทานอยู่ทุกเมื่อชั่ววันนั้น เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่านอกจากเป็นประโยชน์ต่อร่างกายแล้วจะไม่มีสารพิษปนเปื้อนเข้ามาด้วย เมื่อเราไม่มั่นใจก็ยิ่งต้องใช้อาหารเสริมที่แน่ใจว่ามีประโยชน์มีคุณค่าไม่มีสิ่งปนเปื้อน .....

ปกติเรารับประทานข้าวเป็นอาหารหลัก และมักเป็นข้าวที่ขัดเอาไวตามินและเกลือแร่ออกไปเกือบหมด เราคงจะต้องหันมารับประทานข้าวซ้อมมือข้าวกล้องมากขึ้น และกับข้าวทั้งหลายรวมทั้งผักผลไม้คงจะต้องพิจารณาว่าปลอดสารพิษแล้วยัง จะต้องมาทำความสะอาดให้มั่นใจอีกครั้งหรือไม่ เคยมีกรณีที่หมอแนะนำคนไข้ให้เลิกกินแกงถุงแล้วหันมาทำกับข้าวกินเอง แล้วพบว่าลดอาการแพ้อากาศและภูมิแพ้ได้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น