หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ทำโฮมเพจซ์ฟรีกับ ไซต์ (site) กับ google

ในภาวะที่มีความไม่มั่นคงในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ถึงจะมีเครื่องแม่ข่ายเองก็เหมือนกับไร้ประโยชน์ จะเข้าไปอัฟโหลดดาวโหลด เพื่อสร้างเว็บไซต์ ใส่ข้อมูลอัฟเดท ก็ทำลำบาก ก็เลยอยากแนะให้มาทำเว็บไซต์กับ google ไม่ต้องมีเครื่องแม่ข่ายเอง แถมยังเร็วอีกต่างหาก เพราะเครื่องแม่ข่ายของ google นั้นรับประกันได้อยู่แล้วถึงความเร็วและเสถียร


ได้ทดลองทำไซต์โดยเข้าไปที่เว็บที่ใช้เป็นเครื่องจักรการค้นของ google แล้วไปที่เมนูไซต์ สิ่งที่ google ต้องการให้ผู้ใช้มีก็คือบัญชีผู้ใช้ของ Gmail เมื่อใส่ชื่อผู้ใช้ gmail และรหัสผ่านก็พร้อมที่จะสร้างโฮมเพจซ์ ได้อย่างง่ายดาย เริ่มจากให้ตั้งชื่อเว็บไซต์เป็นหัวโฮมเพจซ์ แล้วตามด้วยการกำหนด URL แน่นอนว่าส่วนนำจะต้องเป็นเทอมของ google และตามด้วยชื่อที่เรากำหนดเองส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม google ก็เปิดโอกาสให้ใช้ชื่อ URL อื่นได้ โดยไปจดชื่อโดเมนไว้เอง

สำหรับเอดิเตอร์ในการเขียนโฮมเพจซ์ ประกอบด้วยส่วนที่เขียนเมนูด้านข้าง และส่วนแสดงเนื้อหา ที่มีโครงสร้างลำดับ เป็นระเบียบ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเมื่อไม่นาน และมี site map ให้เหมือนกับเว็บไซต์มืออาชีพอีกด้วย มีเทคนิคอะไรจะนำมาเล่าสู่กันฟังต่อไป คงจะมีตัวอย่างการทำเว็บไซต์ในคราวต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น