คำสอนควรจะได้จัดลำดับให้สอดคล้องตรงกับรูปแบบการพัฒนาการทางสติปัญญา เช่นในช่วงชั้นที่ 2 คำสอนควรเป็นลักษณะอธิบาย และเป็นรูปธรรม ในช่วงชั้นที่ 3 ควรให้มีประสบการณ์เชิงทดลองกับเชิงปริมาณ
การบูรณาการวิทยาศาสตร์ทั้งหมด ควรจะได้สัมพันธ์กับวิทยาศาสตร์อื่นๆ ทั้งหมด
ครูควรจะใช้แนวทาง แบบ บันไดวน (spiral) ในเกรดต่ำช่วงชั้นต่ำง่าย ช่วงชั้นสูงมีความซับซ้อนขึ้น
ในทุกช่วงชั้น ตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยมปลาย ควรจะได้ให้นักเรียนลงมือปฏิบัติ หรือ "ทำ" วิทยาศาสตร์ไม่ใช่ศึกษาวิทยาศาสตร์
ครูควรจะเน้นความลึกตาแนวกว้าง (depth over breath)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น