วิธีการสำหรับการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ควรจะเป็นเหมือนกับวิธีเดียวกับที่การปฏฺิบัติการทางวิทยาศาสตร์ โดยความเข้าใจทางวิทยาศาสตร์จะต้องรู้ว่าอะไรที่นักวิทยาศาสตร์ทำหรือปฏิบัติ นักวิทยาศาสตร์เชื่ออะไร และมีอัตลักษณ์ประจำตัวอะไร
ดังเมื่อนักวิทยาศาสตร์สังเกตปรากฏการณ์ธรรมชาติ ก็มีความเชื่อว่าความรู้ไม่ได้แน่นอนตายตัวเสมอไป ความรู้เป็นเหมือนข้อเสนอในเชิงทดลองดูก่อน โดยธรรมชาตินักวิทยาศาสตร์มีความกระหายใคร่รู้ อยากรู้อยากเห็น
กิจกรรมของนักวิทยาศาสตร์คือขั้นตอนวิธีการในการศึกษาค้นคว้าชื่งได้แก่วิธีการทางวิทยาศาสตร์ที่มีขั้นตอนปฏิบัติที่สรุปได้เป็นทักษะพื้นฐานและทักษะขั้นสูงหรือบูรณาการ เป็นทักษะที่นักวิทยาศาสตร์มีรู้จักกันในนามทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ผลจากการศึกษาค้นคว้าจะได้ความรู้ตามปรากฏการณ์ธรรมชาติได้รับการรับรองเชื่อถือ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น