หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การเรียนรู้ตามสภาพจริง

การเรียนการสอนที่มีลักษณะสำคัญของการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ตามสภาพจริง ที่ผู้สอนต้องปรับพฤติกรรมการสอน จากการเป็นผู้บอกความรู้ ไปเป็นผู้จัดการความรู้ ช่วยผู้เรียนสร้างความรู้จากตัวเอง กล่าวคือ
-มีภาคปฏิบัติในชีวิตจริงเชื่อมโยงไปสู่สถานะการใหม่ได้
-ใช้ความคิด และการปฏิบัติอย่างมีความหมาย
   -มุ่งมั่นทำผลงานให้สำเร็จ
   -กระตุ้นให้อยากคิด อยากทดลอง
   -ตามแนวทางของตนอย่างอิสระ
   - บูรณาการความรู้ และการนำไปใช้
ในการจัดการเรียนการสอน ที่ให้สอดคล้องกันก็ต้องมีการประเมินตามสภาพจริง จำเป็นจะต้องมีการวัดการประเมินที่สอดคล้องกับกระบวนการเรียนรู้ จุดประสงค์การเรียนรู้ สอดคล้องกับการจัดกระบวนการเรียนรู้ตามสภาพจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น