การเรียนการสอนที่มีลักษณะสำคัญของการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ตามสภาพจริง ที่ผู้สอนต้องปรับพฤติกรรมการสอน จากการเป็นผู้บอกความรู้ ไปเป็นผู้จัดการความรู้ ช่วยผู้เรียนสร้างความรู้จากตัวเอง กล่าวคือ
-มีภาคปฏิบัติในชีวิตจริงเชื่อมโยงไปสู่สถานะการใหม่ได้
-ใช้ความคิด และการปฏิบัติอย่างมีความหมาย
-มุ่งมั่นทำผลงานให้สำเร็จ
-กระตุ้นให้อยากคิด อยากทดลอง
-ตามแนวทางของตนอย่างอิสระ
- บูรณาการความรู้ และการนำไปใช้
ในการจัดการเรียนการสอน ที่ให้สอดคล้องกันก็ต้องมีการประเมินตามสภาพจริง จำเป็นจะต้องมีการวัดการประเมินที่สอดคล้องกับกระบวนการเรียนรู้ จุดประสงค์การเรียนรู้ สอดคล้องกับการจัดกระบวนการเรียนรู้ตามสภาพจริง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น