หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

วิกฤติเป็นโอกาสและความหวัง

ในภาวะการทำงานในปัจจุบันเราคงจะประสบพบเจอปัญหามากมาย ที่อาจมีคำถามอยู่ในใจหรือบางคนก็อาจจะถามออกมาดังๆ บางคนก็ชี้ประเด็นปัญหาอย่างไม่มีข้อเสนอแนะก็เหมือนกับการบ่นกันไปมา อย่างไรก็ตามก็ยังมีความเชื่อว่า ทุกๆปัญหาที่มีก็ยังมีโอกาสให้เราหวังอยู่เสมอ เราสามารถสร้างสิ่งแตกต่างได้อย่างชัดจริง ด้วยความตั้งใจในคำมั่นสัญญาเล็กๆ ว่าจะทำอะไรให้ดีขึ้น ไม่จำเป็นว่าต้องไปทำไปเปลียนอะไรให้ดีหมดดูจะยิ่งใหญ่เกินไป ทำในสิ่งที่รัก ที่ชอบได้อีกหลายอย่างที่จะทำให้ที่ที่เราอยู่ ที่ที่เราทำงาน ดีขึ้นได้ทุกวัน เริ่มที่ตัวคุณเอง


มีคำตอบของปัญหามากมายที่ไม่หนักหัว ไม่ต้องใช้ความคิดมากมายนัก เริ่มจากที่ง่ายให้สำเร็จแล้วจะค่อยขยายไปสู่เรื่องอื่นที่ซับซ้อนขึ้นได้เองโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก ไม่ต้องถึงกับต้องเปลี่ยนรูปแบบชีวิต เพราะเราสามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้จากสิ่งที่เห็นว่าเล็กน้อยได้ถ้าหากเรารวมพลังความคิดไปสู่เป้าหมายอันเดียวกัน แยกส่วนที่รู้ว่าเราเป็นส่วนใดในภาพรวมทั้งหมดและส่งผลใดต่อภาพรวม

ความสำเร็จ ความภาคภูมิใจอยู่ที่ผลงานที่มีประโยชน์ต่อผู้อื่น มีความเจริญงอกงามทั้งเชิงวัตถุและเชิงนามธรรม วิธีการที่จะให้ประสบผลสำเร็จจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องใช้พลั้งความคิด ความรู้ทักษะ ปัญญา อันเป็นความรู้ที่จะต้องได้รับการจัดการ ให้สอดรับกับปัญญา คน และเวลา จึงจะเป็นโอกาสที่มีความหวัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น