หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2553

การให้บริการสื่อสิ่งพิมพ์ตึกดำมหาชัย

จากการที่กองทุนคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้จัดทำแหล่งความรู้ ให้สืบค้นได้ออนไลน์ที่ http://nakhonmedia.blogspot.com บันทึกไว้ในรูปของแผ่นซีดี ดีวีดี และที่เป็นจุลสาร วารสาร เอกสารอบรมสัมนาต่างๆ รวมทั้ง e-book ที่เก็บไว้ในรูปของไฟล์แบบต่างๆ ไม่ว่าสื่อประเภทใดได้พยายามจัดหาเพื่อเป็นแหล่งความรู้เพื่อประกอบการเรียนรู้ได้ จากที่เขียนเรื่ององค์ประกอบของคลังความรู้ ในคราวที่แล้ว ทำให้การแหล่งความรู้ที่จัดทำขึ้นไว้ให้บริการ เป็นส่วนหนึ่งของคลังความรู้ ได้โดยประมาณ
เฉพาะสื่อที่อยู่ในรูปของแผ่นซีดี และดีวีดี โดยเฉพาะในรูปของแบบของวิดีโอ (VCD) และเพลง ทางกองทุนได้รับบริจาคมาจำนวนมากสามารถที่จะมาจัดระบบให้บริการแก่ผู้สนใจ ซึ่งประกอบด้วย vcd ภาพยนต์มีทั้งภาคไทย และพากษ์ภาษาอังกฤษ มีทั้งบรรยายไทยและบรรยายอังกฤษ สำหรับภาพยนต์ในรูปแบบ DIVX มีทั้งพากษ์อังกฤษ และบรรยายอังกฤษ vcd สารคดี และ vcd เพื่อการเรียนเรียนรู้เรื่องใดเรื่องหนึ่ง สำหรับรูปแบบที่เป็น vcd นั้นสามารถไปเปิดดูได้กับเครื่องเล่นดีวีดีทั่วไปได้

นอกจากนี้แล้วยังมีซีดีที่อยู่ในรูปของซอพท์แวร์มัลติมีเดีย ที่จะต้องเปิดกับเครื่องคอมพิวเตอร์ มีทั้งซอทพ์แวร์ที่ใช้ประกอบการเรียนรู้ ช่วยสอน และการเรียนรู้ด้วยตนเอง สำหรับอีบุคสามารถให้บริการโดยการบันทึกลงในแฮนดี๊ไดร์ฟได้ทันที เมื่อใช้งานต้องเปิดใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์

การให้บริการสื่อประเภทต่างๆ ดังกล่าวแล้วนั้น จะเริ่มให้บริการเป็นการทดลองช่วงที่มีนักศึกษามาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ และจะพัฒนาให้บริการจริงในปี 2553 ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป ทางกองทุนต้องขอขอบพระคุณผู้ที่บริจาคเงินสมทบทุนในการจัดหาสื่อ และตามวัตถุประสงค์ของกองทุน ทางกองทุนจะได้ดำเนินการให้มีสื่อ แหล่งความรู้มากที่สุดแห่งหนึ่ง เช่นภาพยนต์เพื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษให้มากที่สุดที่จะมากได้ โดยเฉพาะภาพยนต์ sound track พูดอังกฤษบรรยายไทย และอังกฤษ โดยจะได้เป็นแหล่งหนึ่งที่มีมากที่สุดของนครศรีธรรมราช รวมทั้งซอพท์แวร์มัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้ตางๆ

การบริการสืบค้นได้ที่ http://nakhonmedia.blogspot.com จดหมายเลขรหัสสื่อ มาขอรับบริการได้ที่ห้อง 13104 ชั้น 1 อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์ เช่นถ้าค้นได้ว่า c669 Rain Forest ส่องสัตว์ป่าฝน ให้จดหมายเลข c669 มาขอรับบริการให้ยืมได้ ไม่เกิน 7 วัน ถ้าไม่เป็นสมาชิกยืมได้ครั้งละ 1 แผ่น และวางบัตรประจำตัวไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น