หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

แนะนำเว็บไซต์สื่อสิ่งพิมพ์ตึกดำมหาชัย

เป็นเว็บไซต์ที่ทำมาจาก blog spot ของ google โดยมี URL ที่ http://nakhonmedia.blogspot.com โดยชื่อโฮมเพจซ์ว่า สื่อสิ่งพิมพ์ตึกดำมหาชัย โดยการประยุกต์ในการบันทึกสื่อ ซีดี ดีวีดี และบทความในวารสาร จุดสาร รวมทั้ง e-book ดิจิทัล เพื่อให้สืบค้นได้ง่ายทุกที่ทุกเวลาในอินเตอร์เนต เมื่อพบเสื่อที่ต้องการ ก็เพียงแต่จดรหัสนำหน้าชื่อสื่อ มาขอบริการได้ที่ สำนักงานฝ่ายบริการสารสนเทศ ศูนย์วิทยาศาสตร์ ห้อง 13104 โดยกรอกใบสมัครเพื่อขอรับบริการตามเงื่อนไข ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ห้อง 13104


เฉพาะซีดี อาจอยู่ในรูปของซอพท์แวร์มัลติมีเดีย หรือวีซีดี ภาพยนต์พูดไทย ภาพยนต์พูดอักกฤษ บรรยายไทย หรือภาพยนต์พูดอังกฤษบรรยายอังกฤษ และวีซีดีเพลงคาราโอเกะ วีซีดีสารคดี วีซีดีเพื่อการเรียนรู้ ดีวีดีวิชาการ ดีวีดีภาพยนต์ ในการกำหนดรหัสถ้าเป็นแผ่นซีดีจะขึ้นต้นด้วย c แล้วตามด้วยตัวเลข ถ้าเป็นแผ่นดีวีดี ขึ้นต้นด้วยตัว d แล้วตามด้วยตัวเลขตั้งแต่ 2000 ขึ้นไป

สำหรับบทความในวารสารได้แบ่งหมวดหมู่ตามสาขาวิชาเพื่อให้สะดวกในการสืบคนเฉพาะสาขาที่ต้องการ ในการบันทึกใช้ตัวเลขเป็นรหัสเลยโดยไม่มีตัวอักษรนำหน้า ถ้าเป็นอีบุคที่เก็บไว้ในรูปของไฟล์ดิจิทัลจะขึ้นต้นด้วยตัว และในการบันทึกสื่อจะบันทึกชื่อบทความ วารสาร ผู้เขียน ทำให้สามารถค้นตาม ชื่อบทความ วารสาร และผู้เขียนได้

ถ้าดูตามรายการสื่อที่มีอยู่เช่นที่เคยแนะนำไว้ในบล็อกมาเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากภาพยนต์กันเถอะ ตอนนี้มีภาพยนต์ที่อยู่ในรูปดีวีดี 239 เรื่อง และวีซีดีซาวด์แทรค 144 เรื่อง และยังเดินหน้าจัดหาสื่อสิ่งพิมพ์ ภาพยนต์จากแหล่งต่างๆ เพื่อให้เป็นแหล่งสื่อสิ่งพิมพ์เพื่อการเรียนรู้ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองนคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น