หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

โทรศัพท์เลขตองอันตรายจริงหรือ

เมื่อไม่กี่วันมานี้หลายคนคงได้ทราบข่าวการตายที่ไม่ธรรมดา ที่เกิดเชื่อว่าการตายเกิดจากการส่งกระแสมายังเครื่องรับโทรศัพท์มือถือ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเบอร์โทรศัพท์ที่มีเลขเป็นตอง ที่กล่าวขวัญกันมากจะมีตองเลข 3 อยู่ในเบอร์โทรศัพท์นั้น บ้างถึงกับสั่งห้ามไม่ให้รับโทรศัพท์เบอร์ดังกล่าว ซึ่งการจะทราบว่าเบอร์ใดล่วงหน้าก็จะต้องเป็นโทรศัพท์มือถือหรือโทรศัพท์บ้านบางแบบเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงนั้นก็ไม่ค่อยมีใครสนใจเท่าใดว่าเบอร์ใดโทรมาทำให้ตอนนี้ทำให้บางคนต้องหันมาดูก่อนว่าเบอร์อะไรโทรมา


จากกระแสข่าวไม่ได้กรองก็บอกว่าเบอร์โทรศัพท์ที่มีตัวเลขตองดังกล่าวนั้น เกิดกับหลายคนแล้ว ที่มีอาการเหมือนกับมีเชื้อไวรัสขึ้นสมอง หลังรับโทรศัพท์มีเลือดออกตามหูอะไรทำนองนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายที่เกิดขึ้นใกล้มหาวิทยาลัยเราก็ยังหนุ่มคุณแม่เขาก็บอกว่าไม่เคยมีอาการป่วยอะไรเลย ยิ่งสร้างกระแสให้น่าเชื่อต่อไปอีก แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ยังไม่มีใครสืบสาวราวเรื่องให้เห็นถึงสาเหตุทื่แท้จริงของแต่ละรายที่เสียชีวิต บ้างก็ยังคงยังยึดแนวคิดที่ว่า ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ยังดีที่ทีวีหนังสือพิมพ์ไม่กระเพือข่าวมากจนเกินเหตุและถือว่าเป็นการหลอกลวงกันเสียมากกว่า และเรื่องค่อยเงียบหายไป อาจจะเป็นไปได้ว่าหลังจากไปเปิดดูเบอร์ที่โทรของเครื่องโทรศัพท์ที่ผู้ตายใช้อาจสืบต่อไปได้ว่าใครโทรมา เวลาเท่าใด และตอนที่ทำให้เสียชีวิตนั้นโทรด้วยเบอร์ใด ก็คงจะทราบได้บ้างว่าสาเหตุที่แท้จริงควรจะเป็นอะไร

โดยทั่วไปตามหลักการทำงานของเครื่องมืออิเลคทรอนิกส์ในระบบดิจิทัล การจะกดเบอร์โทรศัพท์ไปยังเครื่องใด ก็ต้องมีการสื่อสารกันระหว่างเครื่องโทรศัพท์ โอกาสที่จะมีเบอร์โทรศํพท์เลขตองคงจะมีมากมายจากการคำนวณทางคณิตศาสตร์โอกาสที่จะเกิดเลขต้องได้หลายเปอร์เซ็นต์ น่าจะมีได้เป็นล้านๆ เลขหมายคนที่จะหลีกเลี่ยงคงจะหลีกเลี่ยงได้ยากคงต้องมีเบอร์ของญาติมิตรเพื่อนฝูงบ้าง บางคนชอบเลขตองด้วยซ้ำเพราะทำให้จำเบอร์โทรศัพท์ง่าย ซึ่งคนที่มีเบอร์ทีเป็นเลขตองเหล่านั้นคงไม่ได้คิดที่จะส่งสัญญาณอะไรไปให้ใครตาย จึงมีกระแสเฉพาะบางกลุ่มตัวเลขตองสามแทรกอยู่ ในบางกลุ่มที่ส่งจดหมายเวียนกันหรือกระจายอยู่ในบล็อกต่างๆ สรุปว่าเรื่องนี้ไม่น่าเชื่อถือ สาเหตุการตายที่แท้จริงคงหาได้มีเหตุผลกว่าที่จะบอกว่ามาจากโทรศัพท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น