หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

ตัวอย่างการประยุกต์ใช้บล็อก

เนื่องจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีสื่อสิ่งพิมพ์ที่ได้รับบริจาค จากบุคคลและจากสถาบันต่างๆ จำนวนมาก จึงเห็นแนวทางการนำเว็บบล็อกของ google มาใช้ในการบันทึกสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีอยู่เพื่อให้ง่ายในการสืบค้น โดยสามารถสืบค้น ผู้เขียน คำหลักหรือคำหลักที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังได้จัดแบ่งเป็นหมวดหมู่โดยใช้ป้ายกำกับหรือ label สามารถคลิกเลือกเรื่องที่ต้องการได้ทันที


สื่อสิ่งพิมพ์ที่ให้บริการอยู่ในรูปของซีดี ดีวีดี อีบุค และบทความในวารสาร โดยกำหนดรหัสดังนี้ ถ้าเป็นซีดี จะขึ้นต้นด้วยตัว c เป็น ดีวีดีขึ้นต้นด้วย d อีบุคขึ้นต้นด้วย b สำหรับบทความวารสารขึ้นต้นด้วย ตัวเลข ถ้าขึ้นต้นด้วยเลข0 จะเป็นบทความเป็นภาษาอังกฤต ขึ้นต้นตัวเลขธรรมดาก็เป็นบทความหรือวารสารตามปกติ

ในการบริการผู้ที่สนใจค้นหาสื่อสิ่งพิมพ์ที่ต้องการที่ โฮมเพจซ์ของบล็อก http://nakhonmedia.blogspot.com โดยชื่อโฮมเพจซ์ว่า สื่อสิ่งพิมพ์ตึกดำมหาชัย ต้องการสื่อสิ่งพิมพ์ใดก็ค้นดูที่ช่องค้นของบล็อก หรือกวาดดูตามหมวดในลาเบล ต้องการสื่อใดก็จดหมายเลขรหัสหนาสื่อนั้นมาที่ หน่วยบริการสารสนเทศศูยน์วิทยาศาสตร์ ห้อง 13104

ฐานข้อมูลสื่อสิ่งพิมพ์ตึกดำมหาชัย จัดทำโดยกองทุนคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยได้รับความอนุเคราะห์การคีย์ข้อมูลจากนักศึกษา ศิษย์เก่า เพื่อให้มีสื่อใหม่ๆ มาให้บริการจึงหวังว่าจะได้รับความอนุเคราะห์จากผู้มาขอรับบริการให้กองทุนเท่าไรก็ได้ตามแต่ศรัธา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น