หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2553

สื่อสิ่งพิมพ์ตึกดำมหาชัยมีอะไร

สื่อสิ่งพิมพ์ตึกดำมหาชัย เป็นชื่อโฮมเพจซ์ของเว็บไซต์ http://nakhonmedia.blogspot.com เป็นที่เก็บรายการสื่อสิ่งพิมพ์ที่ให้บริการ จัดทำโดยกองทุนคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช แล้วสามารถไปขอใช้บริการให้ยืมได้ที่ฝ่ายบริการข้อมูลศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ห้อง 13104 ชั้น 1 การจัดหาสื่อสิ่งพิมพ์และการดำเนินการได้รับการสนับสนุน จากผู้มีจิตศรัทธาบริจาคสื่อสิ่งพิมพ์และเงินให้กับกองทุนเพื่อมาดำเนินการจัดหาสื่อต่างๆ โดยคาดหวังว่าจะเป็นแหล่งสื่อให้มีมากที่สุดเท่าที่จะหาได้เพื่อประกอบการเรียนรู้ ในลักษณะของ edutainmentต่อไปนี้


สื่อที่เป็นบทความวารสาร สามารถค้นชื่อวารสาร ชื่อเรื่อง ชื่อผู้แต่ หรือผู้เขียน ซึ่งได้จัดหมวดหมู่ไว้อยากดูเฉพาะหมวดหมู่ก็สามารถเข้าไปดูเฉพาะเรื่องนั้นได้ในรูปของป้ายกำกับหรือ label

สื่อที่เป็นวิดีโอ ในรูปของแผ่นวีซีดี (vcd) ในรูปแบบ DIVX, VCDภาพยนต์, VCD สารคดี และเพื่อการเรียนรู้ ในรูปของเพลงและคาราโอเกะ เป็นต้น

สื่อที่เป็น DVD ภาพยนต์ และ DVD อื่นๆ

สื่อที่เป็นซอทพ์แวร์มัลติมีเดีย เพื่อการเรียนรู้เสริมด้านต่างๆ

สื่อที่เป็น อีบุคในรูปของดิจิทัลไฟล์ ที่สามารถบันทึกลงแฮนดี้ไดร์ฟได้

สื่อต่างๆที่กล่าวมาแล้วกำลังได้รับการบันทึกเก็บไว้ในรูปของblog เพื่อให้ง่ายในการสืบค้นและให้บริการ ขณะนี้อยู่ในระยะการทดลอง ก่อนที่จะให้บริการเต็มรูปแบบตอนปีใหม่ 2553

และเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ จึงได้พยายามจัดหาสื่อเพื่อช่วยในการเรียนรู้ทั้งในรูปของวีซีดี และดีวีดี โดยเฉพาะ ภาพยนต์ที่พูดอังกฤษบรรยายอังกฤษ และภาพยนต์พูดอังกฤษบรรยายไทย รวมทั้งภาพยนต์ที่พูดอังกฤษเพียงอย่างเดียว ขณะนี้ที่มีอยู่ในรายการดีวีดี ราว 300 รายการ ในรูปของแผ่นวิซีดี อีกราว 1000 รายการ
ต่อไปทางกองทุนจะได้รีวิวให้ทราบว่าสื่อต่างๆ ที่มีให้บริการนั้นมีรายละเอียดใดบ้างต่อไปเป็นระยะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น