หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2553

รีวิวซอพท์แวร์Reading and Countingสำหรับเด็ก

เป็นซอพท์แวร์มัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก ในชุด Play & Learn โดย Dorling Kindersley ที่ออกเผยแพร่เป็นเวลานานมากกว่า 10 ปี แต่ยังคงใช้ได้กับระบบปฏิบัติการที่ใช้กันอยู่ทั่วไปได้ และเนื้อหาที่นำเสนอยังมีความทันสมัย ด้วยภาพกราฟิกส์ที่หาตัวจับยาก กระตุ้นให้เด็กเล็กอายุ 3-5 ปีได้ได้เรียนรู้การอ่านอย่างง่าย และทักษะเชิงตัวเลข ที่รวมเอาการออกเสียงอย่างง่าย (basic phonics) เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเลขและรูปทรง ต่างๆ มีส่วนให้เลียนจำเสียง และ แบบฝึกหัดการจดจำ


การควบคุมการใช้งานโปรแกรมง่าย ผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือแนะนำน้อยที่สุด มี sound effect และภาพเคลื่อนไหวให้ความสนุกและสนใจต่อเด็ก มีส่วนช่วยให้เด็กเกิดความเชื่อมั่น และเกิดทักษะบางเรื่องได้ ตามที่เขียนประชาสัมพันธ์ของการใช้ซอพท์แวร์นี้ก็คือ 101 ways to have fun with Reading and counting ซอพท์แวร์นี้ออกแบบมาให้ใช้กับระบบปฏิบัติการเก่าที่ผ่านมาอันได้แก่ วินโดว์95/98 แต่เมื่อระบบปฏิบัติการ XP วางตลาดก็สามารถนำไปใช้กับระบบปฏิบัติการนี้ได้ แต่มีบางส่วนที่ใช้งานไม่ได้ เช่นในส่วนของเกมเขาวงกต (maze) ทำงานผิดพลาด

สำหรับผู้สนใจ อยากนำไปทดลองใชกับบุตรหลาน สามารถยืมซีดีนี้ได้ที่ฝ่ายบริการสารสนเทศศูนย์วิทยาศาสตร์ ห้อง 113104 ซีดีหมายเลข c552 ดำเนินการจัดทำเป็นคลังความรู้โดยกองทุนคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สามารถค้นหาสื่ออื่นๆ ได้ที่โฮมเพจซ์ สื่อสิ่งพิมพ์ตึกดำมหาชัย หรือที่ http://nakhonmedia.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น