หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

ระบบจดหมายข่าวออนไลน์ด้วย google site

เพื่อประหยัดการใช้กระดาษลงได้ โดยการจัดทำระบบจดหมายข่าวออนไลน์ที่สามารถทำได้ง่ายและรวดเร็ว ทำเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่สามารถจัดการดูแล อัปโหลดได้เอง และที่สำคัญก็คือ google ให้เนื้อที่มาเพียงพอที่จะใส่จดหมายข่าวได้ไม่จำกัด


เครื่องมือที่ใช้ก็เท่าที่ google ให้มาคือ การสร้างหน้าเว็ปและการแก้ไขหน้าเว็บ เครื่องมือที่ใช้ในการอัฟโหลดไฟล์ และการแก้ไขเมนูด้านข้างที่สามารถเข้าไปใส่โลโก้ดัดแปลงเมนูให้เหมาะสม สามารถอธิบายให้ผู้ที่จะดูแลไม่กี่นาทีก็สามารถทำได้แล้ว

มีข้อกำหนดผู้ที่จะขอใช้ google site ต้องมีเบอร์หรือแอดเรสส์ Gmail เพื่อเข้าไปสมัคร google site อยู่ในหน้าเมนูเพิ่มเติมของเว็บไซต์ เครื่องจักการค้น google.com ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องใช้บนอินเตอร์เนต ข้อมูลจดหมายข่าวทั้งหมดอยู่บนอินเตอร์เน็ต หากกลัวว่าจะหายก็ทำสำเนาไว้ก็ดี เท่าที่ผ่านมายังไม่เคยมีข้อมูลหาย ทำให้เชื่อว่าบริการของ google เชื่อถือได้และมีความคงเส้นคงวาดี และเร็วด้วย

สำหรับที่นำไปใช้ทำแล้ว คือจดหมายข่าวของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้าไปอ่านหรือดาวโหลดไฟล์ได้ ที่เว็บไซต์

http://sites.google.com/site/sarnwitnstru สำหรับการออกแบบในรายละเอียดใช้หลักการว่าหน้า โฮมเพจซ์ที่เมื่อเปิดเว็บไซต์นี้แล้วจะพบลิงค์อ่านจดหมายข่าวฉบับปัจจุปั้นและฉบับใกล้เคียง และมีลิงค์ให้คลิกอ่านฉบับย้อนหลังที่ผ่านมาโดยแบ่งเป็นปี 2553 และ ปี 2552 โดยสามารถเข้าไปอ่านและดาวโหลดจดหมายข่าวได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น