หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

sassy girl ดูหนังรักไม่โรแมนติก

เมื่อวานนี้ได้เขียนบล็อกในลักษณะของการสร้างเว็บไซต์ว่ามีดีต้องโชว์เรียกร้องความสนใจ แต่เมื่อได้ดูหนังรักไม่โรแมนติกเท่าไหร่ ฉากแสดงความรักความใคร่ไม่มี แต่งตัวล่อแหลมวอมแวมก็ไม่มี จะมีบทจูบอยู่บางก็ตอนจบเรื่อง อาจเป็นไปได้ว่าว่าภาพยนต์เรื่องนี้ ส่วนใหญ่เหตุเกิดในหน้าหนาว เรื่องของความรักในหนังเรื่องนี้ ที่น่าสนใจตรงที่บางครั้งความรักไม่ได้มีเหตุผลใดๆ จะมีใจให้กันแล้วละก็ยอมได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะพระเอกของเรื่องที่เป็นสุภาพบุรุสมากๆ พบสาวก็สาวเป็นลมใส่เอาเพราะเมา จะทิ้งไว้ก็กระไรอยู่ก็ต้องแบกกลับมาหอพัก ต้องยอมรับโทษที่ฝ่าฝืนกฏหอพัก จากนั้นความสัมพันธ์เป็นไปในลักษณะที่ผู้ชายมักจะยอมตามผู้หญิงเสียมากกว่า ก็เพราะรักนั่นเอง


พล็อตของหนังมีส่วนคล้ายกับภาพยนต์ที่มีคุณค่าแก่ความทรงจำ เช่นเรื่อง Affair to remember, sleepless in seattle ซึ่งมีการนัดหมายกันที่ตึกเอมไพร์สเตต แต่สำหรับเรื่อง sassy girl มีการนัดหมายกันแปลกออกไปที่ให้ต่างคนเขียนจดหมายแสดงความรู้สึกส่วนตัวต่อกันแล้วนำจดหมายไปเก็บไว้ในที่ที่นัดแนะกันเอาไว้ และกำหนดว่าหลังจากนี้อีก 1 ปีต่างก็จะมาเปิดจดหมายออกอ่านดู หลังจากแยกกันไปหนึ่งปีอีก ฝ่ายชายก็มาตามนัดมาหาจดหมายอ่านดูก็ทำให้รู้ความจริงว่า ทำไมฝ่ายหญิงจึงได้แสดงตัวประพฤติตัวอย่างนั้น ก็ยิ่งทำให้มีใจมากขี้นอีก ฝ่ายหญิงไม่ได้มาตามนัดแต่มาในอีกวันหนึ่งไม่ได้พบกันในตอนนั้น แต่ด้วยความรักที่มีต่อกันสุดท้ายก็จบลงด้วยความสุข

ที่เล่าเรื่องย่อๆของภาพยนต์เรื่องนี้นั้น เพราะเป็นเรื่องของความรักล้วนๆ ไม่มีส่วนของอิจฉาริษยาให้เห็น การแต่งกายเรียบร้อยไม่ต้องโชว์สรีระเรื่อนร่างเพื่อดึงดูดใจเรียกร้องความสนใจ แต่ด้วยท่างหน้าตาที่สะสวยน่ารักของผู้หญิงก็เกินพอ การแสดงบ่งให้เห็นถึงความรักความห่วงใจ ความเข้าใจของความรักว่าไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ยังรัก ทำให้คิดว่าความรักเป็นเหมือนพรหมลิขิต แม้ว่าจะมีบ้างคนแย้งว่าความรักสร้างได้กำหนดได้ก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น