5การเลือกคำถาม
ด้วยคำแนะนำจากครูผู้สอน เด็กนักเรียนเลือกคำถามที่จะทำงานกันต่อ ด้วยเหตุผลทางการจัดการ เลือกเพียงคำถามเดียว โดยเลือกคำถาม "ทำไมผลแอปเปิลจม แต่มันฝรั่งจม"
.....ให้หลีกเลี่ยง การปรับเปลี่ยนความรู้ที่ล้มเหลว ถำถามที่เลือกจะนำไปพัวพันกับมโนทัศน์ที่ติดตัวเด็กมาที่มีความเชื่อมโยงกัน อยู่ภายใตกรอบที่เป็นเป้าหมายหลักในหัวข้อนี้ มโนทัศน์ของความหนาแน่นสัมพันธ์กับในการลอย
6 ครูเลือกและวางแผนสำหรับอีกสองสามกิจกรรม บนฐานของคำถามที่เลือก
.......ท้าทายความคิดที่ไม่ถูกต้อง กิจกรรมที่นำมาใช้เลือกแยกแยะมโนทัศน์ที่ติดตัวมา
7. จัดให้คำตอบเชิงบังคับ
คำถามที่ให้นักเรียนเพื่อเสนอแนะคำตอบที่เป็นไปได้ ในการเลือกคำถาม จะมีบันทึกให้ครูในแน่ใจว่า ที่บางขั้้นตอน..ตอนนี้หรือต่อมา
....คำตอบที่ยอมรับทางวิทยาศาสตร์จะรวมอยู่ด้วย
.....ไอเดียที่เชื่อมโยงผูกกับคำตอบของเด็กนักเรียน ที่เปิดเผยให้ทราบถึงมโนทัศน์ของเด็กที่มีติดตัวมา ในทางที่ไม่ได้ทำให้คับข้องใจ โดยหลีกเลี่ยงการปรับเปลี่ยนความรู้ที่ล้มเหลว และป้องกันไม่ให้ออกจากการเรียนรู้ เด็กๆ มักจะมีน้อยที่รอคำตอบ และออกจากการเรียนรู้ หรือเป็นประสบการณ์ที่ไม่ประสบผลสำเร็จ ถ้าพวกเขาทำงานจากคำตอบของพวกเขากับคำถามของพวกเขาเอง คำตอบทั้งหมดเป็นที่ยอมรับว่าเป็นเหมือนคำตอบที่เป็นไปได้ของคำถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น