หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2554

การสอนการลอยการจมตอน 2

5การเลือกคำถาม
ด้วยคำแนะนำจากครูผู้สอน  เด็กนักเรียนเลือกคำถามที่จะทำงานกันต่อ  ด้วยเหตุผลทางการจัดการ เลือกเพียงคำถามเดียว โดยเลือกคำถาม  "ทำไมผลแอปเปิลจม แต่มันฝรั่งจม" 
.....ให้หลีกเลี่ยง การปรับเปลี่ยนความรู้ที่ล้มเหลว ถำถามที่เลือกจะนำไปพัวพันกับมโนทัศน์ที่ติดตัวเด็กมาที่มีความเชื่อมโยงกัน  อยู่ภายใตกรอบที่เป็นเป้าหมายหลักในหัวข้อนี้  มโนทัศน์ของความหนาแน่นสัมพันธ์กับในการลอย
6 ครูเลือกและวางแผนสำหรับอีกสองสามกิจกรรม บนฐานของคำถามที่เลือก
.......ท้าทายความคิดที่ไม่ถูกต้อง  กิจกรรมที่นำมาใช้เลือกแยกแยะมโนทัศน์ที่ติดตัวมา
7. จัดให้คำตอบเชิงบังคับ
    คำถามที่ให้นักเรียนเพื่อเสนอแนะคำตอบที่เป็นไปได้ ในการเลือกคำถาม จะมีบันทึกให้ครูในแน่ใจว่า ที่บางขั้้นตอน..ตอนนี้หรือต่อมา
  ....คำตอบที่ยอมรับทางวิทยาศาสตร์จะรวมอยู่ด้วย
 .....ไอเดียที่เชื่อมโยงผูกกับคำตอบของเด็กนักเรียน ที่เปิดเผยให้ทราบถึงมโนทัศน์ของเด็กที่มีติดตัวมา ในทางที่ไม่ได้ทำให้คับข้องใจ  โดยหลีกเลี่ยงการปรับเปลี่ยนความรู้ที่ล้มเหลว  และป้องกันไม่ให้ออกจากการเรียนรู้  เด็กๆ มักจะมีน้อยที่รอคำตอบ และออกจากการเรียนรู้ หรือเป็นประสบการณ์ที่ไม่ประสบผลสำเร็จ ถ้าพวกเขาทำงานจากคำตอบของพวกเขากับคำถามของพวกเขาเอง  คำตอบทั้งหมดเป็นที่ยอมรับว่าเป็นเหมือนคำตอบที่เป็นไปได้ของคำถาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น