หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

วิธีไปศึกษาต่ออเมริกาเมื่อภาษาอังกฤษยังไม่แข็งแรง

สำหรับผู้ที่สนใจไปศึกษาต่อยังอเมริกาอย่างไรในกรณีที่ภาษาอังกฤษยังไม่แข็งแรง หรือยังสอบไม่ผ่าน ก็โดยการสมัครเข้าเรียนภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัย หรือสถาบันสอนภาษาจัดการเรียนการสอน ขณะเดียวกันก็สมัครเข้าศึกษาในมาหาวิทยาลัยในสาขาวิชาที่ต้องการศึกษาต่อไปด้วย ในการเรียนภาษาก็สมัครสอบภาษาอังกฤษ TOEFL หรือแบบทดสอบของมหาวิทยาลัยไปด้วย ถ้าคะแนนถึงระดับที่มหาวิทยาลัยรับได้ ส่วนการรับนักศึกษา (Admission) ก็จะแจ้งให้เราทราบ และให้หลักฐานในการศึกษาต่อ และคงอยู่ศึกษาต่อในอเมริกาได้ต่อไป ทั้งนี้และทั้งนั้นสิ่งสำคัญที่สุดก็คือต้องมีเงินเพียงพอที่จะเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ตั้งแต่การสมัคร ค่าเล่าเรียน ค่าเดินทาง ค่ากินอยู่


เริ่มต้นการสมัครออนไลน์จากสถาบันการศึกษาที่ราคาเหมาะสม ลองติดต่อที่เว็บไซต์ www.inlinguadc.com ก็เข้าไปกรอกแบบสมัคร แล้วจะได้รับการตอบรับกลับมาทาง อีเมลล์ ว่าจะต้องโอนเงินเป็นค่าสมัคร ค่าเล่าเรียนเท่าใด และวิธีการโอนเงินวิธีใด หลังจากจ่ายเงินแล้วสถาบันสอนภาษาได้รับเงินแล้วเขาก็จะส่งตอบก็คือ I20 สำหรับนำมาขอวีซ่า เท่าที่ทราบในปีนี้จะต้องเสียค่าธรรมเนียม ค่าสมัคร 65$ ค่าเล่าเรียน 1300$ ถ้าหากนำไปทำวีซ่าแล้วไม่ผ่าน ทางสถาบันสอนภาษาจะคือค่าเล่าเรียนให้ 1300$

ขั้นตอนในการทำวีซ่าก็ต้องเตรียมเอกสารสำคัญประกอบการทำวีซ่า ก่อนอื่นก็ต้องกรอกแบบฟอร์มสองสามแบบ ภาพถ่าย 5.5 ซม. 1 รูป ที่ขาดไม่ได้มีสเตตเมนต์ทางการเงินของผู้สนับสนุนหรือสปอนเซอร์ถ้าไม่มีเอง ซึ่งจะต้องมีเงินในบัญชีค้างอยู่ 7 หลักไม่น้อยกว่า 6 เดือนย้อนหลัง บัญชีธนาคารของตัวเองตัวจริง หนังสือเดินทางทั้งเก่าและใหม่นำไปประกอบการขอวีซ่า แล้วขั้นตอนต่อไปก็ต้องไปจองสัมภาษณ์วีซ่า เสียค่าจอง 405 บาท และค่าสัมภาษณ์อีก 131$ ทั้งสองรายการนี้จ่ายเงินผ่านทางไปรษณีย์ ถ้าไม่ผ่านการสัมภาษณ์ในครั้งแรกสัมภาษณ์ครั้งต่อไปก็ต้องจ่ายอีก 131$

ในการสัมภาษณ์ต้องเตรียมตอบคำถามต่อไปนี้

ไปทำอะไรที่อเมริกา ? ทำไมต้องไปเรียน ? ทำอะไรอยู่ตอนนี้ ?

ใครเป็นคนออกค่าใช้จ่าย ? ไปแล้วจะไปพักกับใครที่ไหน ถ้ามีหลักฐานแสดงได้ยิ่งดี (ถ้าไม่มีก็ต้องบอกว่ากำลังติดต่อหรือวิซ่าผ่านแล้วจะติดต่อ) ถ้าผลการสัมภาษณ์ผ่านเขาจะส่งเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้เราภายหลังทางไปรษณ์ จะจ่ายค่าส่งทั้งหมดเองให้สถานฑูตส่งมาให้ ถ้าสัมภาษณ์ไม่ผ่านเป็นที่เข้าใจกันว่าเขาจะคือนเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้ทันที หลังจากนี้ก็คงจะต้องไปจองตั๋วเครื่องบินเดินทางให้ทันกับวันเวลาที่ศึกษาตามที่ระบุไว้ หาคนมารับ ในกรณีที่เรียนไปแล้วสถาบันศึกษายังไม่รับเข้าศึกษา ก็ขยายเวลาเรียนไปอีก จนกว่าจะมีสถานศึกษารับเข้าศึกษาต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น