หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2553

การหารายได้บนอินเตอร์เน็ตด้วย google AdSense

เป็นการทำธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุน แต่ต้องใช้เวลาและลงแรงในการลงทุน โดยที่ Adsense เป็นโปรแกรมสร้างรายได้ออนไลน์ ที่เราไปร่วมกับโปรแกรมของบริษัท google Inc. ได้ฟรี โดยสามารถสร้างรายได้ให้เราตลอดเวลาตลอดวัน 24 ชั่วโมง เป็นธุรกิจที่ทำคนเดียวได้ การเริ่มธุรกิจก็ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย จะมีบ้างก็คือค่าเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและค่าไฟฟ้าที่ปกติก็ต้องจ่ายอยู่แล้ว
การจ่ายเงินให้เมื่อมีการคลิกที่หน่วยโฆษณาที่แสดงไว้ (Pay per click) และจ่ายเมื่อมีการแสดงโฆษณาครบ 1000 ครั้งบนหน้าเว็บไซต์ของเราต่อผู้ใช้งาน (Pay per Thousand Impression) จากพื้นที่ที่เรากำหนดในเว็บไซต์หรือบล็อกที่เราจัดทำขึ้น ในสามแนวทาง อย่างแรกคือ รายได้จากการโฆษณาเนื้อหา (Adsense for content) โดยแทรกโฆษณาไว้ระหว่างเนื้อหาที่เราใส่ไว้ในเว็บไซต์หรือบล็อก ประการที่สองรายได้จากโฆษณาจากการค้นหา (Adsense for search) ซึ่งใช้เครื่องมือการสืบค้นของ google เมือมีการค้นหาเรื่องใดก็ตามก็จะมีโฆษณาเกี่ยวกับเรื่องนั้นขึ้นมาด้วย สุดท้ายเป็นรายได้จาก การโฆษณาบนเว็บไซต์ของเรา แนะนำให้ผู้ไปทำโฆษณา AdSense ได้สำเร็จ เราก็จะได้รับรายได้จาก google เช่นกัน
สำหรับคนที่มีเว็บไซต์อยู่แล้วก็สามารถนำโฆษณาของ Adsense มาใส่ได้โดยต้องสมัครเปิดบัญชี google เพื่อเข้าไปนำโค๊ดโปรแกรมโฆษณา AdSense มาใส่ ซึ่งต้องเลือกว่าจะเอาแบบใดมาใส่ ซึ่งมีอยู่หลายแบบ ส่วนใหญ่ก็จะใช้แบบเนื้อหาและการค้น สามารถนำโค๊ดมาเลือกอยู่ในตำแหน่งที่ต้องการได้ ในหน้าเว็บหนึ่งๆ หรือหน้าโฮมเพจซ์ยังสามารถที่จะใส่หน่วยโฆษณาได้ถึง 3 ตำแหน่ง ทำให้มีโอกาสที่จะคลิกโฆษณาได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถที่จะใส่หน่วยโฆษณาได้จากหลายเว็บไซต์ของบล็อกในลักษณะที่เรียกว่าเป็น แชลเนล ซึ่งล่าสุด google ยอมให้ใส่ได้ถึง 99 channel
การเปิดบัญชีก็เพื่อแจ้งชื่อที่อยู่ที่จะจ่ายเช็ครายได้จากการโฆษณามาให้ และเพื่อที่จะเข้าไปดูรายได้ประจำวันว่าได้เท่าใดในแต่ละวัน และสามารถเข้าไปจัดการเปลี่ยนแปลงโฆษณาให้เป็นที่น่าสนใจได้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น