หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ประโยชน์ของแฟนพันธ์แท้

ใครจะเป็นแฟนพันธ์แท้ในเรื่องใดนั้น ก็ต้องรู้จริง รู้ลึก รู้ละเอียด เชี่ยวชาญในเรื่องนั้น การพัฒนาองค์กรในปัจจุบันก็ต้องการพัฒนาคนให้เป็นแฟนพันธ์แท้ให้ได้ เพราะเมื่อไหร่ที่มีคนประเภทนี้อยู่ให้มาก นอกจากจะประมวลความรู้ในเรื่องแฟนพันธ์แท้เป็นของตัวเองได้แล้ว ยังพร้อมที่จะต่อยอด นำไปประยุกต์ใช้คือมีความพร้อมอยู่แล้วพร้อมที่จะทำงาน นำไปใช้แก้ปัญหาได้ มีตัวอย่างเรื่ืองหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ที่หลายคนคงเคยได้รับทราบข่าวมาแล้วคือ


ความพยายามที่จะจับ ฆาตกรที่ฆ่าแหม่มสาวชาวรัสเซียที่พัทยา ซึ่งตำรวจพยายามจะหาร่องรอยหาหลักฐาน แต่ก็หาได้ยากมาก มีแต่ภาพมัวๆ จากกล้องวิดีโอวงจรปิดรู้แต่ว่าผู้ร้ายนั้นใช้มอเตอร์ไซต์เป็นยานพาหนะในการปฏิบัติการ สุดท้ายต้องไปพี่งแฟ้นพันธ์แท้ผู้เชี่ยวชาญด้านรถมอเตอร์ไซต์ จากเสียงที่บันทึกไว้ัในวิดีโอดังกล่าวแฟนพันธ์แท้ก็พอจะบอกได้ว่าเป็นรถรุ่นใดยี่ห้อใด ตำรวจจึงได้ไปตามสืบต่อว่า ในเวลาดังกล่าวรถรุ่นดังกล่าวใครพบเห็นบ้าง หรือขับขี่มาที่ตำแหน่งนี้เวลานั้น ทำให้ตำรวจชุดสอบสวนได้เบาะแส และจับฆาตกรได้ในที่สุด

ที่ยกตัวอย่างมานั้นชี้ให้เห็นว่าผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญจริง ย่อมนำไปแก้ปัญหาได้จริง ปัญหาหลายอย่างในปัจจุบันที่ยังแก้ไม่ตก หรือแก้ไม่ได้ก็คิดได้ว่าเรายังขาดผู้ที่มีความรู้ที่พอจะไปแก้ปัญหา ซึ่งก็มีหลายครั้งเหมือนกันเมื่อไม่สามารถตกลงกันได้ในปัญหาใดๆ เราก็มักจะเชิญผู้รู้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงมาช่วยแก้ปัญหา ดังที่เราเห็นกันว่าหน่วยงานองค์กรต่างๆ มักมีที่ปรึกษา และเห็นได้ชัดถ้าใครดูละครเรื่องสามก๊ก จะเห็นความสำคัญของที่ปรึกษาที่เรียกว่ากุนซือเป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ํตามการจะบอกได้ว่าใครเชี่ยวชาญ ใครเป็นแฟ้นพันธ์แท้เรื่องใดก็คงต้องแสดงฝีมือให้ปรากฏมาแล้วจนเป็นที่รู้จักกันดี หรือได้รับการยอมรับนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น