หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

มีอะไรดีที่ชายทะเลสงขลา

สงขลาก็เป็นเมืองหนึ่งที่มีชายทะเลติดตัวเมือง ชายทะเลเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ไปเดินเล่น ไปหาอะไรไปกินใต้ต้นไม้ชายทะเล และบางวันก็มีรายการแสดงพิเศษ วันที่ไปเที่ยวนั้นไม่ได้มีรายการพิเศษอะไร แต่ก็มีคนมาเที่ยวพลุกพล่านดูจากโรงแรมที่ติดชายทะเลก็เต็มไปด้วยรถยนต์ที่มาจอดบริเวณโรงแรม แสดงว่าแขกที่มาพักเต็ม


ได้ออกไปเดินเล่นชมพระอาทิตย์ตอนเช้า ส่วนตอนเย็นคนที่มาเดินเล่นกินหารจำนวนมาก หาดที่ติดทะเลเป็นต้นสนใหญ่ และที่กำลังปลูกเพิ่มเติมเป็นระยะ มีปลูกมะพร้าวแซมอยู่บ้างแต่ไม่มาก แต่ที่ข้ามถนนจากหาดไปตรงกันข้าม ก็มีสวนหย่อมสุขภาพสำหรับผู้สูงวัยและสำหรับผู้นั่งรถเข็น มีเครื่องมือออกกำลังที่ใช้มือ หมุนคล้ายถืบจักยาน และหมุ่นกับที่ และเคลื่อนแขนคล้ายกับกรรไกรตัดหญ้าซึ่งมีอยู่หลายรูปแบบ อยู่ในรูปแบบคล้ายที่วางตู้โทรศัพท์ แต่ละแบบนั้น มีคำอธิบายและ ตอนล่าง มักจะติดคำคมของบุคคลที่มีชื่อเสียง แต่มีอยู่อันหนึ่งน่าสดุดใจเขียนว่า Do and Don’t Do , there is no try ทำนองนี้แหละ ถ้าจำไม่พลาด และลงชื่อว่าโยดา ก็นึกอยู่นานว่าน่าจะมีความหมายว่าอย่างไร เมื่อแปลตามตัววา จงทำและอย่าทำ มันไม่มีคำว่าให้ลอง ผูเขียนตีความแล้วน่าจะหมายถึงตัดสินใจทำไปเลย หรือไม่ทำ ไม่ต้องลอง

ถ้าพิจารณาความหมายที่ซ่อนอยู่คงจะให้เราตัดสินใจให้แน่นอนเลย จะได้ไม่ลังเล ถ้าดีแล้วทำเลยไม่ต้องลองผิดลองถูก ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น หรือให้ลงมือทำเสียตอนนี้เลยไม่ต้องรอ คิดอีกทีก็คืออย่าเป็นคนผลัดวัดประกันพรุ่ง เริ่มเดี๋ยวนี้ทำเดี๋ยวนี้ มีบางคนให้ความหมายว่าหักดิบ ก็เข้าท่าดีเหมือนกัน สำหรับผู้เขียนโยดานี้ ถ้าใครเป็นแฟนของหนังสตาร์วอร์ละก็คงจะคุ้นๆ ว่าน่าจะเป็นพระอาจารย์ของเจไดอีกที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น