หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เมื่อไปเที่ยวเมืองกาญจนบุรี

การขับรถเดินทางไปเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่น่าสนใจ เริ่มจากเมื่อเข้าตัวเมืองก็ไปเยี่ยมพิพิธภัณฑ์สงคราม เยี่ยมสุสานทหารชาติต่างๆ ที่เสียชีวิตช่วงที่เป็นเชลยศึกสร้างทางรถไฟ แล้วไปขึ้นขบวนรถไฟจำลองข้ามพานแม่น้ำแคว และแวะเที่ยวเขื่อนวชิราลงกร


ถ้าตั้งใจที่จะค้างคืนก่อนที่จะไปเที่ยวที่อื่นๆ อีก อาจค้างคืนได้ที่เขื่อนวชิราลงกร ซึ่งต้องจองล่วงหน้า ถ้าไม่มีที่ว่างอาจไปพักค้างคืนที่รีสอร์ทหรือแพ ไม่ไกลจากเขื่อนมากนัก หากไม่พักที่นี่ก็อาจไปพักที่อำเภอทองผาภูมิ ซึ่งสามารถไปเที่ยวต่อที่อำเภอสังขละบุรีอันเป็นที่ตั้งวัดหลวงพ่ออุตมะ ลงเรือชมวิวแอ่งน้ำหลังเขื่อนวชิราลงกรที่มีแม่น้ำมาบรรจบกัน ไปดูวัดที่จมน้ำหลังเขื่อน หลวงพ่ออุตมะเป็นที่เคารพของประชาชนชาวไทยและชาวมอญและพม่า อยู่ในเขตแดนประเทศไทย หลวงพ่ออุตมะเคยมาศึกษาในประเทศไทย มีวัตรปฏิบัติเป็นที่เลื่องลือ ในเรื่องการตั้งสัจจะวาจาในการฉันท์อาหารเพียงวันละ 1 มือ มื้อละ 32 คำ

ด่านเจดีย์สามองค์ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวข้ามเขตระหว่างไทยและพม่า แต่น่าเสียดายช่วงนี้ด่านปิดด้วยเหตุผลทางการเมืองภายในของพม่า ตามเส้นทางผ่านยังมีน้ำตกที่น่าสนใจคือน้ำตกไทรโยคน้อยใหญ่ สวยงามมาก และที่น่าสนใจอีกที่หนึ่งก็คือปราสาทเมืองสิงห์ที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมของขอมที่แผ่ลงมาถึง ที่บูรณะขึ้นมาได้อย่างน่าทึ่ง ในบริเวณเดียวกันยังมีแหล่งโบราณคดี ที่พบโครงกระดูกโบราณ อุทยานหินเป็นต้น

ตอนขากลับถ้ากลับทางจังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากแวะเยี่ยมเมืองสุพรรณบุรี อาจเลยไปเที่ยวอะควอเรียมที่บึงฉวากห่างจากตัวเมืองไปอีก 56 กม. แล้วจึงค่อยกลับกทม.ก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น