หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เรื่องของคนที่คุณอาจยังไม่ทราบ

คนถนัดซ้ายจะเปิดขวดโหลได้ง่ายกว่าคนถนัดขวา ทั้งนี้เพราะเราต้องหมุนขวดทวนเข็มนาฬิกาโดยใช้แขนซ้าย แต่แน่นอน คนถนัดขวาปิดขวดได้แน่นกว่าเพราะต้องหมุนตามเข็มนาฬิกา


กระดูกที่แข็งที่สุดคือฟัน และเช่นกัน กล้ามเนื้อที่แข็งแรงมากที่สุดคือ ลิ้น

ตาของคนนั้นแทบจะไม่เปลี่ยนขนาดตั้งแต่เราเกิด แต่จมูกและหูไม่เคยหยุดเจริญเติบโต

พื้นที่ผิวของปอดคนกว้างเท่าสนามเทนนิส

เป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะจักจี้ตัวเอง ถ้าทำอย่างนั้น สมองส่วนเซเรเบลลัมจะสั่งการให้สมองส่วนอื่นรู้ว่าคุณกำลัวจักจี้ตัวเอง และเมื่อสมองทุกส่วนรู้ก็จะไม่สั่งการตอบสนองการจักจี้(ตัวเอง)นั้น

เด็กหัวเราะ400ครั้งต่อวัน ในขณะที่ผู้ใหญ่หัวเราะเพียง15ครั้งต่อวันโดยเฉลี่ย

โดยเฉลี่ยเด็กที่เกิดในเดือนพฤษภาคมจะมีน้ำหนักแรกเกิดมากกว่าเด็กที่เกิดในเดือนอื่น 200กรัม

รูจมูกของคนแต่ละข้างแยกแยะกลิ่นได้ต่างกัน เราจะรับกลิ่นได้หอมกว่าหากใช้รูจมูกข้างขวา แต่เราจะแยกแยะกลิ่นได้ดีกว่าหากใช้รูจมูกด้านซ้าย

คนเราเมื่อแรกเกิดมีกระดูก 350 ชิ้น แต่เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่จะเหลือ 206 ชิ้น ทั้งนี้เพราะกระดูกหลายชิ้นเชื่อมต่อกันเป็นชิ้นเดียว

เด็กทารกทุกคนตาบอดสีเมื่อแรกเกิด

ร่างกายจะผลัดหนังกำพร้า หมื่นล้านแผ่น ทุกๆวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น