หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เขามหาชัยแคมปัส

การวิวัฒนาการของมหาวิทยาลัยที่มาจากวิทยาลัยครูที่ผลิตครูและอบรมครูมาสู่มหาวิทยาลัยที่เปิดสอนในระดับปริญญาตรีเป็นหลัก เปิดสอนในระดับบัณฑิตศึกษายังไม่มากนัก และนักศึกษาส่วนใหญ่ขนาดนี้ก็ไม่ใช่นักศึกษาสายครูหรือครุศาาตร์ แต่เป็นส่วยอื่นๆ รวมกันเกือบ 90% การที่มีนักศึกษาที่หลากหลายสาขามาอยู่่ด้วยกัน เป็นความหลากหลายที่จะหลอมรวมเข้าด้วยกัน กิน อยู่ เรียน และเล่นร่วมกัน มีกิจกรรมที่จะให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่จะทำให้เพลิดเพลินไปวิถีชีวิตของชาวมหาวิทยาลัย ในส่วนที่เราเรียกกันเป็นสากลว่าแคมปัส




เขามหาชัยของเราจะเป็นแคมปัสมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับการจัดสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการดำรงชีวิตในมหาวิทยาลัยอย่างไร มีที่อยู่ที่กินอย่างสดวกปลอดภัย มีที่เรียนที่เล่นที่พร้อมทั้งโดยตรงและโดยอ้อมอย่างเป็นระบบ โดยเปิดโอกาสให้อย่างหลากหลายและทั่วถึง มีที่ทำกิจกรรมและเครื่องมืออำนวยความสะดวกอย่างพอเพียง และที่สำคัญมีที่สำหรับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพแต่ละสาขาวิชาบางอย่างได้ ต่างๆเหล่านี้มหาวิทยาลัยต่างๆจะมีระบบการบริหารแคมปัสอย่างชัดเจน ราชภัฏนครแคมปัสหรือมหาชัยแคมปัสจะเป็นได้แค่ไหนก็คงต้องช่วยกันเสนอช่วยกันส่งเสริมต่อไป

แคมปัสสมัยใหม่ สามารถเชื่อมต่อได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ แคมปัสทีฉลาดฝึกให้ผู้อยู่อาศัยทำหน้าที่ได้อย่างเต็มศักยภาพในสิ่งแวดล้อมที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงอยู่มาก ใช้ไอทีเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการสอน การเรียนรู้ตามเงื่อนไขต่างๆกัน เป็นการศึกษาที่ประชาชนเป็นศูนย์กลาง นักศึกษาต้องมาก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น