หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

วันแห่งความรักเพื่อสันติภาพ

วันแห่งความรักที่ผู้คนนิยมกันมากที่สุดที่รับรู้กันโดยทั่วไป ก็คือวันวาเลนไทน์ และถือเป็นสากลที่คนทั่วโลกแสดงความรักความห่วงใยกัน ด้วยการทำอะไรดีๆ ต่อกัน ด้วยการมอบดอกไม้ ด้วยการมาทำอะไรด้วยกัน และดูเหมือนว่าจะใช้สัญลักษณ์ด้วยหัวใจสีแดง หรือดอกกุหลาบแดง ด้วยการส่งคาร์ดวันแห่งความรักเพื่อแสดงความรักความห่วงใยที่มีต่อกัน ด้วยการมอบช็อกโกเล็ตสำหรับวัยรุ่น และง่ายที่สุดด้วยการโทรศัพท์ไปบอกว่าคิดถึง ดีกว่าคิดถึงแต่ในใจ ความรักจึงเป็นการกระทำ การแสดงออก ที่แสดงความปรารถนาดีต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นความรักในครอบรัว พ่อแม่ลูก เพื่อนฝูง คู่รัก และเพื่อนร่วมงาน


วันนี้อาจเป็นวันแห่งมิตรภาพ วันที่ให้อภัยต่อกัน วันที่มาเริ่มต้นกันใหม่ วันที่เริ่มต้นทำสิ่งดีๆ ถ้าเราขยายออกไปได้เป็นวันแห่งความรักเพื่อนร่วมโลกด้วยกัน รักธรรมชาติ รักสิ่งแวดล้อม รักต้นไม้เหมือนกับมีชีวิตจิตใจ เมื่อเรารักแล้วก็จะไม่ทำลายล้างซึ่งกันและกัน และเห็นอกเห็นใจกัน และที่สำคัญคือต้องรักที่จะใผ่ศึกษาเรียนรู้ สร้างความเข้าใจทั้งต่อตนเองและต่อผู้อื่นให้มากขึ้น เพื่อความเข้าใจอันดีให้ได้

ความรักไม่ใช่ความใคร่เพียงอย่างเดียว เราทุกคนก็เป็นผลผลิตแห่งความรักความห่วงใย เมื่อไรก็ตามที่เราอยากทำอะไรร่วมกับใครสักคน อยากเสียสละอะไรบางอย่างให้กันและกัน ไม่ใช้สละตัวหรือเสียตัว อยากอยู่ใกล้ชิด หรือมีความรู้สึก อบอ่น สนุกสนาน อยากพูดคุยด้วย เมื่อคุยแล้วก็คุยได้นานๆ ไม่ต้องทานช็อกโกเล็ตที่มีสารที่ทำให้คนรักชอบกันคุยได้นาน และที่สำคัญคือมีความสุขด้วยกัน และสร้างสิ่งดีๆ ให้แก่โลกก็ด้วยความรัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น