หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

โสเภณีเป็นเหตุ

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ค ต้องออกมาประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพราะถูกจับได้ว่าใช้บริการโสเภณีชั้นสูง ติดต่อผ่านทางเอเจนซีที่เป็นผู้จัดหาให้ครั้งละ 2000-3000 เหรียญ และพบหลักฐานมีการจ่ายไปแล้วถึง 50000 เหรียญ ทั้งนี้เพราะ FBI เขาก็มีประสิทธิภาพสูงสามารถจับได้ไล่ทัน ทำให้ต้องนำลูกเมียมาประกาศลาออกทางโทรทัศน์ ก็ด้วยเหตุที่ว่าโสเภณีก็เป็นสิ่งผิดกฏหมายเหมือนบ้านเรานั่นแหละ แต่ประเทศไทยก็ไม่ค่อยเห็นจับคนไปเที่ยว แต่จับเฉพาะโสเภณี และรู้กันทั่วไปถึงแหล่งค้าประเวณีแต่ระยะหลังไม่ค่อยได้ยินข่าวถึงการจับการทำผิดกม. อย่างหนึ่งตำรวจคงไม่ค่อยอยากไปยุ่งเกี่ยวมากนักเพียงแต่ปรามๆ หรือด้วยเหตุผลใดก็เป็นที่รู้กัน ยกเว้นมีคดีอื่นๆ เกี่ยวพันธ์


ไม่ว่าโสเภณีจะถูกกฏหมาย หรือผิดกฏหมาย ก็ยังคงมีโสเภณีอยู่ดาดดื่น ในประเทศญี่ปุ่นก็อาจจะมีอยู่ในบาร์เหล้าหรือสแน็กบาร์มีมามาซังเป็นเอเจนซีคอยให้บริการ มาที่ภาคใต้ของประเทศไทยหาดใหญ่เคยเป็นแหล่งบันเทิ่งใหญ่ที่นักท่องเที่ยวเคยมาใช้บริการ ก่อนที่จะมีเหตุการรุนแรงที่สามจังหวัดภาคใต้ ไม่ว่าที่เบตงหรือสุไงโกลก ก็มีลูกค้าข้ามแดนมาจากฝั่งมาเลย์มาใช้บริการ สำหรับประเทศสิงคโปร์แม้ว่าจะพัฒนาไปไกลแล้วก็ยังมีโสเภณีมาจากประเทศไทย ซึ่งมีนักการฑูตคนหนึ่งมาเขียนเล่าให้ฟังว่า รัฐบาลสิงคโปร์จับพอเป็นพิธีไม่จริงจังแล้วยังคงปล่อยให้มีอยู่ด้วยเหตุผลลึกๆ ว่ากลัวคนงานไทยกลัดมันจะไปปล้ำทำร้ายเอาคนสิงคโปร์ สู้ให้มีไว้บ้างจะได้ช่วยลดคดีด้านนี้ได้

และเหตุผลอีกประการหนึ่งที่นักท่องเที่ยวมาใช้บริการที่เมืองไทยก็คือมีกิกให้เช่า เพราะจะเป็นถึงขั้นเป็นโสเภณีที่เรียกกันว่าเมียเช่านั้นไม่อาจทราบได้เพราะไม่มีการพิสูจน์ไม่มีใครเฝ้าระวังสืบแบบผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ค เลยคิดได้ว่าคนที่ยิ่งอยู่สูงนั้นก็จะอยู่ในสายตาของประชาชน ต้องทำอะไรเป็นแบบอย่างมิฉะนั้นสังคมก็จะลงโทษจนอยู่ไม่ได้ ไม่ทราบว่าเขาหน้าบางหรือเพราะมีมาตรฐานความรับผิดชอบและคุณธรรมของประชาชนมากกว่ากันแน่ เพราะถ้าของเราแล้วไม่เข้ามาตรฐานสากลที่เคยทราบสักที มีแต่มาตรฐานแบบไทยๆ ที่ยากที่จะยอมรับได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น