หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เที่ยวบึงฉวากที่สุพรรณบุรี

จากตัวเมืองสุพรรณบุรีห่างออกไปประมาณ 56 กิโลเมตร ถนน 4 เลนตลอดไม่ติดไฟจราจรเพราะมีสพานคร่อมที่ทางแยกทำให้เดินทางได้รวดเร็ว เมื่อถึงบริเวณบึงฉวาก ก็เป็นบึงขนาดใหญ่สมชื่อ มีสวนผักพื้นบ้านให้ชม และที่อยู่ติดชิดกับริมสระก็เป็นอะควอเรียม หรือเป็นที่รวมของสัตว์น้ำโดยเฉพาะปลาให้ชมส่วนใหญ่เป็นปลาน้ำจืด หลากพันธ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ น่าจะมากกว่าที่พารากอน แต่ราคาค่าเข้าชมต่างกัน 10 เท่าทีเดียว ค่าเข้าชมที่บึงฉวาก ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 10 บาท


ระหว่างทางเดินก่อนเข้าตัวอาคารอะควอเรียม จะอยู่ขนาบด้วยสระน้ำขนาดใหญ่ เปิดให้ผู้เข้าชมให้อาหารปลา โดยซื้ออาหารปลาถุงละ 5 บาท เท่าที่เห็นเป็นปลาสวายขนาดใหญ่ และตกแต่งอาณาบริเวณไว้อย่างสวยงาม มีร้านขายของโดยรอบบริเวณ รวมทั้งร้านอาหาร จำนวนมาก

เมื่อเข้าไปในอะควอเรี่ยมนอกจากจะชมพันธ์ปลาโดยเฉพาะปลาน้ำจืด มีตั้งแต่ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเช่นปลาบึก ลงไปถึงปลาขนาดเล็ก รวมทั้งปลาหายาก เช่นปลาไหลไฟฟ้าเมื่อปล่อยกระแสไฟฟ้า ทำให้หลอดไฟติดและมีเสียงออด แล้วยังมีการแสดงโชวของประดาน้ำในตู้ปลาอีกด้วย ดูโชว์รอบสุดท้ายเวลา 16.00 น. ส่วนการชมอะควอเรียมไปจนถึง 18.00 น. ที่เวลานี้ถ้าออกมาดูพระอาทิตย์ตกน้ำก็จะดูส่วยงามมาก พร้อมๆ กับขณะเดียวกันก็จะมีนกบินกลับรัง เป็นแหล่งนกน้ำขนาดใหญ่มากในบริเวณนี้ด้วย

นอกจะมีอะควอเรียมให้ชม ในบริเวณบึงฉวากยังมีสวนสัตว์ขนาดใหญ่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชมด้วย บึงฉวากจึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่ขึ้นชื่อของสุพรรณบุรี แม้ว่าจะอยู่ไกลจากตัวเมืองถึง 56 กม.แต่นักท่องเที่ยวก็เที่ยวกันอย่างหนาแน่น หลัง 18.00 น.ก็จะเห็นนักท่องเที่ยวเดินทางกลับและบางตาอย่างรวดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น