หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การเกิดคุณค่า

เราพูด กันถึงเรื่องคุณค่ากันมากขึ้น เรานำมาเป็นส่วนของชื่องานวิจัย ที่บอกว่าจะช่วยเพิ่มคุณค่า จากเดิมที่เราคิดว่ามีคุณค่าอยู่แล้ว แต่เมื่อพิจาราณาถึงความหมายว่าคุณค่าจะมีอะไรอยู่ในนั้น คุณค่าไม่ได้เป็นเพียงมีอยู่ในเศษกระดาษที่เขียนไว้อย่างสวยหรู หรืออยู่ในคำพูดอันไพเราะ แต่คุณค่าจะคงอยู่มีอยู่จริงได้นั้นก็ต้องอยู่ที่การกระทำ อยู่ที่การปฏิบัติ อยู่ที่การรื้อฟื้น โดยทั่วไปคุณค่าเป็นอะไรก็ตามที่ผูกยึดสิ่งต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน การตัดสินลงความเห็นคุณค่าจะก่อเกิดขึ้นได้ก็ผ่านทางวิทยาศาสตร์หรือความ เป็นจริงและแนวทางอื่นๆที่มีเหตุผล เป็นส่วนของการอ้างอิงเรียกร้องให้ใส่ใจถึงคุณค่า ซึ่งบอกเราให้ทราบว่าการบูรณาการผสมผสานจากหลายๆ สำคัญและมีนัยสำคัญ มีอะไรที่เหมาะสมกันและกัน และทำไมมนุษย์เราจึงได้แบ่งปันความคิดและข้อสาระเอกสารกัน เป็นแนวทางในการทำความเข้าใจธรรมชาติและประสบการณ์ของมนุษย์ คุณค่าทางการศึกษาเกิดขึ้นจากการสร้างความหมายที่ผูกโยงสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกัน และดังนั้นคุณค่าจึงเป็นส่วนในการสร้างสรรค์โลกของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น