หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การจัดการความรู้ 4 ขั้นตอน

1. จัดหาความรู้
2. การสร้างความรู้
3. การจัดเก็บและสืบค้นความรู้
4. การถ่ายทอดความรู้และการใช้ประโยชน์

ความรู้ที่ดีมาจากแหล่งความรู้ที่ดี และหลากหลาย จะส่งผลต่อการสร้างความรู้ที่ดี มีความหลากหลายในวิธีการสร้างการวิจัย การปฏิบัติ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การจัดเก็บความรู้ให้เป็นหมวดหมู่ เพื่อความสะดวกในการสืบค้น การถ่ายทอดความรู้และการใช้ประโยชน์มีความรวดเร็ว และทั่วถึงใช้เครื่องมือสื่อสารอิเลคทรอนิกส์ในการเผยแพร่ความรู้

เทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นเครื่องมือเพื่อพัฒนาโครงสร้าง พื้นฐานของความรู้ในองค์กร ที่เป็นประโยชน์ต่อบุคคลในเวลาและรูปแบบที่บุคคลต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น