หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

โภชนาการให้ดูดีคงความเป็นหนุ่มสาวให้ยาวนาน

สุขภาพดีก็จะไม่ค่อยมีโรคภัยมากล่ำกลาย สุขภาพจะดีได้ก็ต้องมีเคล็ดลับ มีองค์ประกอบหลายอย่างประกอบกัน ตั้งแต่อากาศ น้ำ ทำใจไม่ให้เครียด และอาหาร เคยมีการศึกษาว่าคนที่อารมณ์เสียชอบพูดถึงคนอื่นในทางไม่ดี นินทางสามีก็ไม่เว้น ตีลูก เกลียดเพื่อนบ้าน กลุ่มคนพวกนี้มักขาดวิตตามินบี1 ก็รับประทานอาหารที่มีวิตามินบี1 ช่วยได้มาก โดยเฉพาะในบรูเอ้อส์ยีสต์ (Brewer's Yeast) บางคนยกให้อาหารตัวนี้เป็นยาอายุวัฒนะ เพราะทดลองในหนูทำให้หนูแก่มีลูกได้อีก


ถ้าอยากจะให้ผิวดูดีหรือมีปัญหาเรื่องผิวนับประทานธาตุสังกะสี (zinc) เสริมจะช่วยได้มาก เกลือแร่พวกโดโลไมท์ และโบนมีล เป็นเกลือแร่มี่มีจำหน่ายมีความจำเป็นต่อร่างกายเพราะมีส่วนผสมของแคลเซียม แมกนีเซียม และฟอสฟอรัสในอัตราที่สมดุลย์ให้ประโยชน์แก่ร่างกาย

สารต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่วิตามินซี วิตตามินอี เกลือแร่ซีเลเนียม ทองแดง สังกะสี และบีต้าแคโรทีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบีต้าแคโรทีนมีประสิทธิภาพสูงป้องกันริ้วร้อยเหี่ยวย่นแห่งความชราและการแก่ก่อนวัย เพิ่มประสิทธิภาพ ระบบทางเดินหายใจ การมองเห็น ป้องกันโรคมะเร็ง โรคหัวใจ ป้องกันการเกิดต้อกระจก ลดคอเลสเทอรอล เสริมสร้างการทำงานของภูมิคุ้มกัน ไม่ให้วิตามินซีถูกทำลาย บีต้าแคโรทีนพบในแครอท พืชผักผลไม้สีเหลือง สีส้ม มะเขือเทศ มะละกอ ฝักทอง ผักสีเขียวจัด ผักโขม ชาเขียว



สรุปมาจากวารสาร อาหารและสุขภาพ แพทย์หญิงสีนวล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น