หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ควันหลงเกษียณอายุราชการคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

สำหรับงานแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้เกษียณอายุราชการคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภายใต้ชื่อ “ร่วมฟันฝ่า วันข้างหน้าใจผูกพัน” ณ ห้องบุษราคัมโรงแรมแกรนด์ปาร์ค ในงานได้มีการแสดงความรู้สึกของท่านอธิการปัจจุบันและอดีตอธิการบดีที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว โดยอธิการปัจจุบันได้มาเล่าตำนานของผู้เกษียณทั้งสามท่านได้อย่างประทับใจ และเปิดใจเล่าเรื่องที่เราไม่เคยทราบมาก่อน และอธิการบดีที่เกษียณอายุราชการรุ่นพี่ก็ได้เล่าผลงานที่มีคุณค่าที่ฝากไว้กับสถาบันแห่งนี้ของผู้เกษียณทั้งสาม


การแสดงความรู้สึกของผู้เกษียณทั้งสาม ที่ได้เล่าประสบการณ์การทำงาน ความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อให้งานสำเร็จ ความรักความผูกพันที่มีต่อสถาบันแห่งนี้ ที่ทำให้ท่านทั้งสามรับราชการตั้งแต่ต้นจนกระทั่งเกษียณ ที่จะเป็นแบบอย่างที่ดีในการทำงานแก่อาจารย์รุ่นน้องๆ ต่อไป

มีอาจารย์ที่เกษียณอายุราชการไปแล้วผู้หนึ่งมาถามผมเรื่องหนึ่งก็ยังงงอยู่ เพราะผู้เขียนก็ยังไม่เกษียณอายุราชการด้วยคำถามที่ว่า “ปีนี้เขารับน้องเกษียณกันที่ไหน” จากนั้นผมก็เข้าใจว่าหมายถึงรุ่นพี่ที่เกษียณไปแล้วจะนัดกันมาแสดงความยินดีกับผู้ที่กำลังจะเกษียณและคงมีกิจกรรมอะไรบางอย่าง ซึ่งเคยได้ดำเนินการมาในรุ่นก่อนๆ

ในงานนี้ได้รับเกียรติจากนักร้องกิติมศักดิ์ จากทุกคณะและคณบดีที่มาร่วมงาน รวมทั้งท่านอธิการ อธิการเกษียณ ผู้เกษียณอายุราชการ ผู้เกษียณก่อนวัย รวมนับสิบคน นอกจากนี้ยังมีรำอวยพรจากนักศึกษาหลักสูตรจุลชีววิทยา

ปีนี้เหมือนกับจะบอกกันว่าไม่รับของขวัญโดยความตั้งใจของผู้เกษียณราชการทั้งหมดที่จะจัดตั้งกองทุนศรัธามหาชัย 51 ให้เกิดประโยชน์แก่มหาวิทยาลัย เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่ผู้เรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ มีวัตถุประสงค์ชัดเจน ถ้าเรามีกองทุนลักษณะนี้เยอะๆ เราก็อาจได้คนดีเข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยของเรามากขึ้น และต่อไปอาจจะไม่มีปัญหาสำหรับผู้เข้าศึกษาสาขาไหนไม่มีคนเรียน ก็ให้ทุนให้หมดเราก็จะมีคนเรียนทุกสาขา

ในงานนี้ยังมีการกล่าวถึงเรื่องทันสมัยมากคือเรื่อง การพัฒนาอาจารย์ในอนาคตที่จะทำให้ได้บุคลากรที่มีคุณวุฒิตามเกณฑ์ที่ควรจะเป็น ได้กล่าวถึงนายกรัฐมนตรีคนนครที่จะได้รับการแต่ตั้งในไม่ช้านี้ และกล่าวถึงอดีตนายกคนล่าสุดที่เคยมาดูดาวหางฮันเลย์ที่ราชภัฏนคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น